Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi tổng kết công tác năm 2014

09:01, 21/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.1, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự hội nghị.
Năm 2014, Sở LĐ-TB&XH đã tập trung tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các mục tiêu, chương trình, dự án… để giải quyết việc làm cho người lao động, đào tạo nghề, thực hiện chính sách ưu đãi người có công, chính sách giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và các chính sách xã hội khác.
 
Trong đó, đã tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm, giải quyết việc làm mới cho 37.000 lao động, tổ chức cho 1.658 lao động đi làm việc nước ngoài. Hệ thống các cơ sở đào tạo nghề được đầu tư và mở rộng ngày càng đáp ứng yêu cầu về phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 36 cơ sở, trong đó có 3 trường cao đẳng nghề, 3 trường Trung cấp nghề, 7 Trung tâm dạy nghề và 23 cơ sở đào tạo có tham gia dạy nghề.
 
Các chế độ chính sách với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Năm 2014, đã thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 1.154 trường hợp. Thực hiện xét duyệt hồ sơ và ban hành quyết định thực hiện chế độ trợ cấp ưu đãi đối với 12.488 người có công và thân nhân.

 

1 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị
1 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị.
 
Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ, trợ giúp cho trẻ em được đẩy mạnh, thực hiện tốt các quyền của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển. Ngành cũng triển khai kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội từ tỉnh đến cơ sở, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Năm 2015, ngành LĐTB&XH đề ra những nhiệm vụ trong tâm: Giải quyết việc làm mới cho 39.000 lao động, trong đó xuất khẩu lao động phải đạt 1.400 người; phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,77%; giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi còn 26%...
 
Dịp này, 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Sở LĐ-TB&XH nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì dã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; 11 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen và công nhận tập thể lao động xuất sắc.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.