Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích làm việc với Sở LĐ-TB&XH

09:03, 03/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.3, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH để triển khai nhiệm vụ năm 2014.
Năm 2014, ngành LĐ-TB&XH tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Bộ luật Lao động và các văn bản liên quan đến Bộ luật lao động. Sở LĐ-TB&XH đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 37.000 lao động, trong đó, xuất khẩu lao động cho 1.400 người. Phấn đấu giảm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị xuống còn 3,9%.
 
Để đạt được mục tiêu này, Sở sẽ triển khai các giải pháp về tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và các doanh nghiệp. Tăng cường công tác xuất khẩu lao động thông qua việc tích cực tổ chức các đợt tư vấn tại cơ sở, chú trọng thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, đa dạng hóa ngành nghề phù hợp với lao động địa phương.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Ngoài ra, ngành LĐ-TB&XH sẽ tăng cường đầu tư nguồn vốn từ ngân sách địa phương, tranh thủ các dự án phát triển dạy nghề để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý. Ngành cũng sẽ khảo sát, tiếp cận, ký hợp đồng đào tạo và cung ứng lao động cho doanh nghiệp, nhằm đạt được mục tiêu có 25.900 lao động được đào tạo nghề. Bên cạnh đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 11,06%, 6 huyện miền núi có tỷ lệ hộ nghèo còn 33,85%.
 
Sở LĐ-TB&XH cũng đề ra nhiều giải pháp khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết các khiếu nại, tố cáo…
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở đã kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của ngành, cụ thể: Xin chủ trương thành lập Phòng Pháp chế trực thuộc Sở; phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm phục hồi chức năng cho người tâm thần và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng; thực hiện dự án xử lý nước thải tại Trung tâm Giáo dục- Lao động xã hội tỉnh với tổng mức đầu tư 11 tỷ đồng; đầu tư xây dựng các xưởng dạy nghề để các đối tượng được học nghề, giải quyết việc làm  sau cai nghiện…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, ngành lLĐ-TB&XH phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng liên quan đến giảm nghèo, giải quyết việc làm, chăm sóc các đối tượng chính sách, trẻ em… Do đó, cần phải đề ra những chương trình hoạt động cụ thể cho từng lĩnh vực để đạt được các mục tiêu đề ra.
 
Trong đó, chú trọng đến nhiệm vụ giải quyết việc làm cho 37.000 lao động thông qua các sàn giao dịch việc làm ở các huyện, thành phố. Bên cạnh đó, nhiệm vụ giảm nghèo nhanh và bền vững cũng là nhiệm vụ then chốt cần sự tích cực phối hợp của ngành LĐ-TB&XH và các ngành liên quan.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.