Vụ TNGT đường sắt làm 5 người thương vong: Nỗi đau của người ở lại

03:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, không khí tang thương bao trùm ở thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh (Bình Sơn). Nhiều người khóc thương cho gia đình nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra chiều 9.7 trên địa bàn xã Bình Nguyên (Bình Sơn), khiến 2 người chết, 3 người bị thương nặng.

TIN LIÊN QUAN

"Hai bà cháu ra đi không về nữa"

Bà Ngô Thị Ngọc (65 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Thu Phương (42 ngày tuổi) mất đi để lại nỗi đau khôn nguôi. Căn nhà cấp 4 của vợ chồng bà Ngọc nằm bên mé bờ ruộng, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá. Ai nấy đều không cầm được nước mắt khi thấy hai chiếc bàn thờ lập vội kê ngoài hiên nhà.

Khi nhận được tin dữ là vợ, con dâu và hai cháu nội bị TNGT, ông Nguyễn Đức Minh (chồng bà Ngọc) thẫn thờ, nước mắt ông chảy ròng. Ông Minh nghẹn ngào: "Mới sáng đó, bà bảo mai con dâu và các cháu nội về ông tha hồ bế cháu. Thế mà, giờ đây bà và cháu Phương ra đi không về nữa, còn con dâu và cháu Đạt bị thương nặng không biết thế nào".

 Cháu Nguyễn Đức Đạt đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Ảnh: PV
Cháu Nguyễn Đức Đạt đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Ảnh: PV


Gia đình ông Minh thuộc diện khó khăn. Vợ chồng ông làm nông, tranh thủ buổi trưa ông đi bán kem trong xóm. Chị Lê Thị Kim Hoàng (con dâu ông Minh) thì thường xuyên đau ốm, nên chỉ nhận may quần áo cho bà con hàng xóm kiếm đồng ra, đồng vào mua sữa cho con. Anh Nguyễn Đức Vương (chồng chị Hoàng) là lao động chính trong gia đình, đi bạn cho các tàu khai thác mực khơi ở quần đảo Hoàng Sa thu nhập cũng không ổn định.

Anh Vương bần thần cho hay: "Các bác sĩ nói cháu Đức cơ bản đã qua cơn nguy kịch, nhưng còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa nên rất tốn kém. Còn vợ thì vẫn còn hôn mê".

Cần lắm sự giúp đỡ của cộng đồng

Sẻ chia khó khăn với gia đình ông Minh, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm phụ giúp gia đình lo đám tang cho bà Ngọc và cháu nội; đồng thời quyên góp hỗ trợ chi phí thuốc men cho mẹ con chị Hoàng. Thời gian tới, chi phí điều trị của hai mẹ con chị Hoàng rất tốn kém. Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hoàng hiện nay thì rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

"Về lâu dài, tôi không biết phải xoay xở ra sao để lo cứu chữa cho vợ và con; rồi không biết lấy tiền đâu trả nợ cho bà con hàng xóm...”, anh Vương ngậm ngùi.

Hoàn cảnh gia đình lái xe taxi Dương Thành Hiếu (1996), ở thôn Đông Bình, xã Bình Chánh cũng rất khó khăn. Cha mẹ của Hiếu làm nông, thường xuyên đau ốm. Sau khi học xong cao đẳng nghề cơ khí chế tạo máy ở Đà Nẵng, Hiếu nộp đơn xin vào làm việc ở Công ty Ôtô Trường Hải và đang đợi kết quả. Trong thời gian này, Hiếu xin chạy taxi cho Công ty Mai Linh thì bị tai nạn. Theo bà con hàng xóm, Hiếu tính tình hiền lành, chịu thương, chịu khó nên thường xuyên có người gọi xe đi chở khách.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (mẹ của Hiếu) sụt sùi cho biết: Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, nên bà con hàng xóm mỗi người mỗi ít cho mượn để lo cứu chữa cho Hiếu. Đến giờ nó vẫn còn trong tình trạng hôn mê sâu".
 

Mọi sự hỗ trợ của nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Đức Vương, thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh; bà Nguyễn Thị Thu Hiền (mẹ anh Hiếu), thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc gửi về địa chỉ: Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

BÁ SƠN


 


.