Hãy cứu lấy em Trường!

10:07, 11/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- “Con khó thở quá, xin mọi người hãy cứu con”, câu nói cùng với hình ảnh trái tim đập mạnh như muốn tung ra khỏi lồng ngực của một em nhỏ hiện đang nằm ở Khoa Tim mạch-Lão khoa và cán bộ trung cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người thương xót. Cậu bé ấy tên là Đinh Văn Trường (16 tuổi), quê ở thôn Đắk Doa, xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.
Cố gắng lắm em Đinh Văn Trường mới thều thào được vài tiếng. Sự sống đối với cậu bé như đèn dầu treo trước gió khi trái tim “lỗi” nhịp. Lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến nhịp thở của một đứa trẻ mà trái tim đập mạnh liên hồi như muốn tung ra khỏi lồng ngực.
 
Cậu bé từng phút, từng giây vật vã để duy trì nhịp đập của trái tim, để hít thở không khí, giành lại sự sống cho chính mình. Trông cậu bé gầy nhom, da xanh như tàu lá với nhịp thở thoi thóp mà nhói lòng.
 
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình chăm sóc bệnh nhân Đinh Văn Trường
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình chăm sóc bệnh nhân Đinh Văn Trường
 
Trường là con út trong một gia đình có 5 chị em, là người dân tộc thiểu số Cadong. Bố mẹ đã lớn tuổi, kinh tế gia đình nghèo khó nên trước đó  có những lần Trường lên cơn đau, khó thở, nhưng cậu bé không được đưa đến các cơ sở y tế để khám.
 
Cách đây 1 tuần, Trường được  đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì khó thở nhiều, chỉ có thể ngồi thở chứ không thể nằm, tay chân đều bị sưng phù. Lúc này thì gia đình mới biết là Trường bị bệnh tim rất nặng.
 
Các bác sĩ khuyên gia đình nên chuyển em Trường đến bệnh viện chuyên khoa tuyến trên để được cứu chữa kịp thời, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng câu trả lời của người nhà bệnh nhân là những cái lắc đầu.
 
Chị Đinh Thị Sa, chị gái của Trường bảo: “Nhờ bác sĩ thôi, chứ nhà không có tiền đâu". Những ngày ở bệnh viện, Trường đều ăn những suất cơm từ thiện. Cậu bé biết rõ hoàn cảnh của gia đình nên gắng gượng chịu đựng những cơn đau, những lần khó thở thì như thể tim ngừng đập, vậy mà không một lời rên rỉ. Những lần như vậy, cậu bé gần như ngất lịm. 
 
Bác sĩ Lê Cao Vân, Khoa Tim mạch-Lão khoa và cán bộ trung cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Bệnh nhân Đinh Văn Trường bị suy tim do hở nhiều van tim. Nên chuyển đến những trung tâm phẫu thuật tim hở để mở sửa chữa hoặc thay lá van cho cháu, nên làm càng sớm càng tốt nếu để nặng quá thì không phẫu thuật được, nguy hiểm đến tính mạng. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn nên chúng tôi rất mong cộng đồng xã hội chia sẻ, giúp đỡ cháu Trường sớm được phẫu thuật để giữ được mạng sống”.
 
Bước sang hè này là em Đinh Văn Trường vào học lớp 9, Trường THCS Sơn Liên. Con đường đến lớp học mọi khi em Trường phải cuốc bộ hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng giờ đây với cậu bé thì có vẻ như xa hơn bởi trước mắt là nỗi lo về mạng sống. Khát khao được sống, được cắp sách đến trường như cháy lên trong đôi mắt của cậu bé người dân tộc thiểu số này.
 
Lời kêu cứu của một đứa trẻ trong cơn đau tim mà sự sống đang hết sức nguy kịch như là lời gõ cửa trái tim của những tấm lòng nhân ái, xin hãy chung tay giúp đỡ cháu Trường sớm được phẫu thuật tim để giữ được mạng sống!
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi. 
                                                                                                         
Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 

 


.