Hãy chia sẻ khó khăn với gia đình chị Huệ

02:09, 13/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chị Võ Thị Huệ ở xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) bị bệnh tim bẩm sinh, thuộc diện hộ nghèo của xã,  hoàn cảnh rất khó khăn.
 

TIN LIÊN QUAN


Trong ngôi nhà đại đoàn kết được UBMTTQVN tỉnh xây dựng cho mẹ con chị Huệ cách đây hơn 5 năm không có gì đáng giá. Đã gần 50 tuổi, bị bệnh tim hành hạ nên chị Huệ gầy nhom (nặng hơn 30 kg) nhưng phải chăm sóc mẹ già là cụ Nguyễn Thị Đối (87 tuổi) bị tai biến nằm một chỗ từ nhiều năm nay.  “Nhà có 2 sào ruộng nhưng không có tiền mua phân, thuốc nên vụ vừa rồi thu hoạch được chưa đầy hai bao lúa. Mấy ngày nay mưa không phơi được nên đổ trong nhà, không có sức khỏe nên chẳng làm gì được” -  chị Huệ lo lắng.  

Chị Võ Thị Huệ vượt qua nỗi đau bệnh tật để chăm cụ Nguyễn Thị Đối.
Chị Võ Thị Huệ vượt qua nỗi đau bệnh tật để chăm cụ Nguyễn Thị Đối.


Dù bệnh tật đeo bám, nhưng chị vẫn chăm sóc mẹ rất chu đáo. Từ ngày bà cụ bị tai biến, té gãy xương nằm rất khó khăn. Mẹ con chị nhường chiếc giường kiên cố nhất, rộng 1,4m để bà cụ nằm, còn mẹ con chị nằm trên chiếc giường tre chưa đầy 1m. Chị không may mắn như bao người phụ nữ khác, vì bệnh tật nên chị không lập gia đình mà tự túc được một đứa con trai để có người chăm sóc lúc tuổi xế chiều. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, Hội nông dân xã đã tạo điều kiện cho chị vay 20 triệu đồng để nuôi bò, nhưng do không có sức khoẻ nên bò nuôi hoài chẳng lớn và cũng không có tiền để trả lãi hàng tháng.

Thương con, thương cháu, với số tiền trợ cấp trên 1 triệu đồng/tháng cho mẹ liệt sỹ, cụ Đối cho chị Huệ để lo toan chi phí trong gia đình. Thế nhưng, chi phí ăn uống, tiền thuốc cho 2 mẹ con, nên số tiền ấy như muối bỏ biển.  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Võ Thị Huệ, xóm 3, thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi. ĐT 0553.822894

Bài, ảnh: Th.Thuận
 


.