Hãy giúp đỡ gia đình chị Đây

02:08, 22/08/2013
.

(QNg)- Bị căn bệnh ung thư hành hạ, thế nhưng chị Bùi Thị Đây (ở xóm Bầu, thôn Tân Hy, xã Bình Đông (Bình Sơn) hàng ngày vẫn phải gánh hành, tỏi ra chợ bán kiếm tiền nuôi ba đứa con ăn học. Nỗi đau bệnh tật cùng với gánh nặng gia đình đè nặng trên đôi vai người phụ nữ này.  

TIN LIÊN QUAN

Đã 14 năm kể từ ngày hôn nhân tan vỡ, chị Đây một mình tần tảo nuôi con ăn học. Chị quyết tâm nuôi các con nên người. “Mỗi khi nhìn thấy các con là như được tiếp thêm nghị lực. Số mình đã khổ nên không thể để các con khổ theo. Phải cho con ăn học để vững bước vào đời, có ích cho xã hội”, chị Đây bộc bạch.  

 

Trần Minh Hải phụ giúp mẹ bán hàng ở chợ.
Trần Minh Hải phụ giúp mẹ bán hàng ở chợ.


Giữa lúc tràn đầy quyết tâm mang đến cho các con cuộc sống no đủ thì không may chị Đây mắc phải bệnh ung thư đại tràng. Căn bệnh quái ác khiến chị suy sụp tinh thần, sức khỏe yếu dần, chỉ còn chưa đầy 35kg. Hằng ngày phải chịu đựng những cơn đau quằn quại, thế nhưng chị Đây vẫn gắng gượng gánh hàng ra chợ bán kiếm tiền nuôi các con ăn học. Bán mớ bún khô, dăm ký hành, tỏi… lãi chẳng là bao, cuộc sống gia đình thiếu thốn đủ bề. Các con ngày một lớn, chi phí học tập, chi tiêu trong gia đình ngày càng tăng, nỗi vất vả càng thêm đè nặng trên đôi vai người mẹ.

Niềm an ủi lớn nhất của chị  là các con hiếu thảo, chăm học. Thương mẹ vất vả cậu học trò Trần Minh Hải luôn nỗ lực trong học tập. Từ tiểu học cho đến lớp 12, năm nào Hải cũng đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Mới đây, gia đình chị Đây vỡ òa niềm vui khi hay tin Hải cùng lúc thi đỗ hai trường đại học (Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng 22.5 điểm, ĐH Nông Lâm Huế 19 điểm). Hải chia sẻ: “Mẹ đau ốm nhưng phải nuôi nấng, lo toan cho ba đứa con. Em thương mẹ nhiều nên cố gắng học để mẹ vui”.

Đối với chị Đây, hạnh phúc nào bằng khi hay tin con thi đỗ đại học. Nhưng chị đau nhói lòng khi nghe con trai bảo sẽ bảo lưu kết quả một năm, đi làm kiếm tiền năm sau mới nhập học. “Bậc làm cha mẹ, sao có thể để con mình trì hoãn ước mơ...”, chị Đây nói trong nước mắt. Đứa con gái đầu của chị Đây hiện đang học Cao đẳng thương mại Đà Nẵng, đứa con thứ học Cao đẳng nghề Dung Quất.

Gia đình chị Đây thuộc hộ nghèo. Bệnh của chị ngày càng nặng, không còn đủ sức khỏe lo cho các con ăn học. Chị Bùi Thị Đây và các con của chị đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Bài, ảnh: Ý THU



Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Bùi Thị Đây-xóm Bầu, thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn; hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi.


.