Một gia đình nghèo cần sự chia sẻ

02:09, 05/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Trần Thị Thơm ở xóm Lộc Tự, thôn 3, xã Bình Hòa (Bình Sơn) dường như đã kiệt sức vì bao năm qua phải oằn vai làm thuê, cuốc mướn để nuôi con và người mẹ tàn tật.

TIN LIÊN QUAN

Nguyễn Hoàng Bảo, con trai duy nhất của bà Thơm, năm nay đã 23 tuổi mà cơ thể còm cõi, tính cách ngây ngô như một đứa trẻ lên 3. Bà Thơm kể, bà tự túc được Bảo nhưng không may bị khuyết tật khi còn nhỏ, không có điều kiện chạy chữa. Sau đó, Bảo được đưa vào Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa để chăm sóc, nuôi dưỡng. "Giờ đây, vì lớn tuổi nên Bảo phải trở lại gia đình nhưng tinh thần không ổn định. Vì thế,  tối là tôi đành phải khóa tay Bảo lại, đề phòng nó bỏ đi", bà Thơm lo lắng.

 

Hai mẹ con bà Trần Thị Thơm trong căn nhà  tuềnh toàng.
Hai mẹ con bà Trần Thị Thơm trong căn nhà tuềnh toàng.


Không chỉ vậy, Bảo thường hay phá, đập bể đồ đạc trong nhà và của hàng xóm mỗi khi không bị xích tay. Căn nhà nhỏ được xã hỗ trợ xây dựng nhiều năm trước vì thế mà cứ trống hoác, không có một thứ gì có giá trị. Còn người mẹ già của bà Thơm thì cách đây mấy năm, lúc đi nhặt củi dẫm phải mìn nên mất đi một chân... Từ đó, cuộc sống gia đình bà Thơm ngày càng khó khăn hơn.

Hiện gia đình bà Thơm thuộc diện hộ nghèo, sống dựa vào sự trợ cấp ít ỏi của chính quyền địa phương. Hoàn cảnh của bà Thơm rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Thơm ở xóm Lộc Tự, thôn 3, xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, thành phố Quảng Ngãi. ĐT 055. 3822894

 

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng

 


.