Bình Tân Phú: Quan tâm, chăm sóc sức khỏe nhân dân

07:03, 08/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Trạm Y tế xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch bệnh.
 
Hằng tháng, Trạm Y tế xã Bình Tân Phú tiếp nhận bình quân hơn 550 bệnh nhân có thẻ BHYT. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trạm đã đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc hiện đại như máy siêu âm, máy điện tim, máy thở ô xy khí trời... Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được quản lý chặt chẽ, hiệu quả.
 
Bác sĩ Trạm Y tế xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) đến tận nhà khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ Trạm Y tế xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) đến tận nhà khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ Phạm Hồng Quang - Trưởng Trạm Y tế xã Bình Tân Phú cho biết, sau sáp nhập xã Bình Tân và Bình Phú thành Bình Tân Phu, công tác khám, chữa bệnh của đơn vị được giữ ổn định. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đều được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó, trạm cùng với ban ngành, đoàn thể xã tích cực giúp đỡ các trường hợp mắc Covid-19 trong công tác chăm sóc, điều trị. Đến nay, Trạm Y tế xã theo dõi, chăm sóc tại nhà cho 355 F0 và đã có 230 người khỏi bệnh. Việc tiêm phòng vắc xin cũng được trạm y tế triển khai đúng kế hoạch và hiện đã có 99,7% người dân từ 18 tuổi trở lên và học sinh từ 12 tuổi trở lên tiêm 2 mũi vắc xin. Trạm đang tiến hành triển khai tiêm mũi 3 cho người dân.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng, ở thôn Phú Nhiêu 2, xã Bình Tân Phú cho biết, các y, bác sĩ của trạm y tế xã luôn hết mình trong việc khám, chữa bệnh cho người dân. Y, bác sĩ trực tiếp khám cho bệnh nhân rất tận tình. Người dân được tư vấn, cấp thuốc, dặn dò kỹ càng, giúp chúng tôi rất yên tâm.
 
Ngoài việc khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, các y, bác sĩ còn thực hiện tốt mô hình chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bác sĩ Phạm Hồng Quang cho biết, từ năm 2018 đến nay, trạm thực hiện mô hình chăm sóc sức khỏe thường xuyên tại nhà cho 27 bệnh nhân. Trong đó, có 5 bệnh nhân thường xuyên được các y, bác sĩ của trạm thăm khám, điều trị.
 
Bà Phạm Thị Điền là một trong 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Bình Tân Phú thường xuyên chăm sóc tại nhà. Khi bà Điền bị bệnh, gia đình gọi điện thoại cho trạm y tế xã thì được các y, bác sĩ đến tận nhà khám chữa bệnh, các chi phí đều được hỗ trợ.
 
Theo bác sĩ Phạm Hồng Quang, để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các thôn của xã Bình Phú cũ, huyện đã cho chủ trương sửa chữa cơ sở Trạm Y tế xã Bình Phú làm cơ sở khám, chữa bệnh thứ 2 của xã. Khi cơ sở này được sửa chữa, sẽ bắt đầu tiến hành hoạt động trong việc thăm khám, chữa bệnh cho người dân.
 
Bài, ảnh: THÚY HẰNG
 
 
 

.