Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh trước ngày đi vào hoạt động

08:09, 13/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.9 là thời điểm Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh chính thức đi vào hoạt động. Những ngày này, bệnh viện đang dồn sức chuẩn bị để có thể tiếp nhận để khám, điều trị cho các bệnh nhân.

 
Nghiệm thu và bàn giao công trình
 
Sau hơn 3 năm thi công, đến thời điểm này, công trình Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã được hoàn thành. Chiều 13.9, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình cho đơn vị sử dụng để chuẩn bị đưa vào hoạt động.  
 
Công trình Bệnh viện Sản - Nhi được đánh giá là công trình trọng điểm của tỉnh với quy mô 300 giường bệnh, tổng kinh phí đầu tư 497 tỷ đồng. Công trình gồm 3 khối nhà chính và các công trình phụ. Hiện toàn bộ các gói thầu đã hoàn thành và được nghiệm thu kỹ thuật theo đúng thiết kế ban đầu cũng như các điều chỉnh bổ sung phát sinh được phê duyệt.

 

Khu vực phòng mổ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã được lắp đặt thiết bị đầy đủ và khử trùng, sẵn sàng phục vụ
Khu vực phòng mổ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã được lắp đặt thiết bị đầy đủ và khử trùng, sẵn sàng phục vụ
 
Qua kiểm tra, các bên liên quan đều nhận định kết cấu chính của công trình ổn định, không có hiện tượng lún, nghiêng. Các hệ thống cơ điện, cấp thoát nước, PCCC hoạt động bình thường. Kết quả thí nghiệm, kiểm tra, chạy thử đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định của thiết kế xây dựng.
 
Ông Nguyễn Phúc Nhân- Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Công trình Bệnh viện Sản Nhi tỉnh được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị. Tuy đã nghiệm thu, bàn giao, nhưng với tư cách là chủ đầu tư, chúng tôi vẫn luôn đồng hành cùng bệnh viện để đảm bảo công trình phát huy tác dụng một cách tốt nhất.
 
Sẵn sàng đón bệnh nhân
 
Ngoài phần cơ sở vật chất đã được hoàn thành, hạng mục 15 thang máy và các trang thiết bị y tế hiện đại cũng đã được lắp đặt tương đối đầy đủ. Các hạng mục này có tổng kinh phí đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.
 
Các giường bệnh, tủ đựng dụng cụ và các thiết bị y tế chuyên dụng tại các 22 khoa, phòng của bệnh viện đã được lắp đặt. Đội ngũ y, bác sỹ đã được kiện toàn và bố trí về các khoa, phòng để thực hiện ổn định khoa và chính thức đi vào hoạt động.

 

Đến ngày 15.9, Bệnh viện sẽ tiến hành di chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh song song với việc tiếp nhận bệnh nhân mới
Đến ngày 15.9, bệnh viện sẽ tiến hành di chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh song song với công tác tiếp nhận bệnh nhân mới.
 
Ông Nguyễn Đình Tuyến- Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho hay: Bệnh viện đã sắp xếp các khoa phòng đầy đủ, bố trí bác sỹ, nhân viên y tế theo các kíp trực, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón bệnh nhân. Từ đây đến ngày đi vào hoạt động thì sẽ bố trí lại hết các ca kíp để sẵn sàng cho các trường hợp cấp cứu, sinh mổ cũng như ngoại khoa.
 
Hiện bệnh viện có hơn 300 biên chế, trong đó có 94 bác sĩ. Để đảm bảo nguồn nhân lực để vận hành, bệnh viện sẽ ký thêm hợp đồng lao động với hơn 100 điều dưỡng, nhân viên y tế.
 
Trong ngày 13.9, công tác tổng vệ sinh toàn bệnh viện đã được tiến hành hoàn thành. Riêng phòng mổ và các phòng vô trùng khác đã được xử lý khử khuẩn, đảm bảo vô trùng trong phẫu thuật.
 
Dự kiến đến ngày 15.9 tới Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh sẽ chính thức đi vào hoạt động. Việc di chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được thực hiện song song với công tác tiếp nhận bệnh nhân mới tại Bệnh viện Sản - Nhi.
 
“Việc bàn giao đã xong, trang thiết bị đã được lắp đặt tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, bệnh viện cũng mong muốn Sở Y tế và phía chủ đầu tư quan tâm hoàn thành việc lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị y tế còn thiếu để tạo điều kiện cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đi vào hoạt động một cách thuận lợi”- Ông Tuyến chia sẻ thêm.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương
 

.