Sẽ đưa lên thông tin đại chúng hành vi vi phạm VSATTP

06:01, 09/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là khẳng định của lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh (VSATTP)  tại hội nghị tổng kết công tác quản lý VSATTP năm 2015 và triển khai phương hướng hoạt động 2016.

TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2015, Chi cục đã phối hợp với các ngành chức năng  và địa phương đẩy mạnh triển khai hoạt động quản lý ATTP, đặc biệt trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và nâng cao kiến thức, thực hành của cộng đồng hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, trở thành người tiêu dùng thông thái.

Trong năm, ngành chức năng và các địa phương đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 447 cơ sở; tổ chức hơn 2.000 đoàn kiểm tra, thanh tra, trong đó có 787 đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành.

Qua kiểm tra, thanh tra đã phát hiện 3.336 cơ sở vi phạm, trong đó có 91 cơ sở bị cảnh cáo, 93 cơ sở bị phạt tiền với số tiền hơn 258 triệu đồng, 66 cơ sở bị hủy sản phẩm, 19 cơ sở bị đình chỉ hoạt động.

 

Sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra thực hiện VSATTP.
Sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra thực hiện VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.


Đặc biệt trong năm 2015, Chi cục đã tiếp nhận nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. Những vụ việc đã được xử lý và yêu cầu chủ cơ sở khắc phục các thiếu sót. Một vụ Chi cục đã đề nghị Thanh tra Cục an toàn thực phẩm xử lý.

Ý thức và thực hành về ATTP của cộng đồng được cải thiện rõ nét, đã hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Tuy nhiên, trong năm đã xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ làm 26 người nhập viện, không có trường hợp tử vong.

Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh cho biết: Trong năm 2016, Chi cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục người dân thực hành VSATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây qua thực phẩm. Đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, công khai lên thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết.

Tin, ảnh: Ái Kiều

 


.