Quảng Ngãi: Chưa phát hiện bún có chất tinopal

04:08, 05/08/2013
.

(QNĐT)- Chiều 5/8, ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh ATTP cho biết: Lo ngại bún có chứa hóa chất tinopal gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng Quảng Ngãi, Chi cục đã gửi 3 mẫu bún đưa đi kiểm định và vừa nhận được kết quả không có hóa chất này trong các mẫu bún.
Chi cục Vệ sinh ATTP đã lấy 3 mẫu bún từ một số cơ sở sản xuất và đại lý phân phối bún tại TP. Quảng Ngãi để gửi đi kiểm định tại Đà Nẵng. Sau một tuần chờ đợi, kết quả cho thấy tất cả các mẫu bún đều không phát hiện có chất tinopal.
 
 
Hiện vẫn chưa phát hiện có chất tinopal trong các mẫu bún tại Quảng Ngãi
Hiện vẫn chưa phát hiện có chất tinopal trong các mẫu bún tại Quảng Ngãi.
 
 
Theo Ông Nguyễn Văn Oai, có thể vì thị trường Quảng Ngãi nhỏ nên bún được sản xuất ở quy mô hộ gia đình, được tiêu thụ ngay trong ngày nên hạn chế việc bỏ chất phụ gia và tinopal. Riêng bún có chất tinopal xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh và một số thành phố lớn khác có thể do nhu cầu tiêu dùng nhiều, nhà sản xuất muốn đảm bảo nguồn cung cho thị trường nên đã bỏ chất tinopal vào để giữ bún tươi được lâu, không bị ôi thiu.
 
Tuy nhiên, trong đợt kiểm định vừa rồi, việc phân tích kiểm nghiệm các chất độc hại khác như axit oxalic, formaldehic giúp giữ bún tươi lâu, không ôi thiu và cọng dai hơn thì vẫn chưa được tiến hành. Sắp tới, Chi cục sẽ tăng cường giám sát định kỳ về VSATTP tại cơ sở sản xuất bún để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương 

.