Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

03:03, 19/03/2013
.

(QNĐT)- Những năm qua, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong hoạt động xã hội từ thiện. Qua đó đã vận động quyên góp hàng chục triệu đồng mỗi năm giúp đỡ học sinh nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống…

TIN LIÊN QUAN



* Đẩy mạnh tuyên truyền

Với số lượng ĐVTN chiếm hơn 50% cán bộ, nhân viên của đơn vị, những năm gần đây tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã thiết thực đóng góp công sức vào công tác tuyên truyền, chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đồng thời phản ánh những  kiến nghị, bức xúc từ nhân dân đến các cấp chính quyền.

ĐVTN Báo Quảng Ngãi trao tặng heo giống cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sơn Tây
ĐVTN Báo Quảng Ngãi trao tặng heo giống cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sơn Tây


Đặc biệt thông qua các chuyên mục: “Thanh niên” và “Chung tay vì người nghèo” (trên báo in) và “Góc bạn trẻ” (trên báo điện tử), ĐVTN là phóng viên của Báo đã góp phần làm chuyển biến nhận thức về vai trò của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong sự nghiệp tham gia phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong ĐVTN tỉnh nhà; đồng thời làm nhịp cầu nối giữa những hộ nghèo, các em học sinh, thiếu nhi có mảnh đời bất hạnh với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm…

Tính từ năm 2010 đến nay lực lượng phóng viên là ĐVTN của Báo Quảng Ngãi đã có hàng trăm bài viết xoay quanh chủ đề về tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo; lên đường làm nghĩa vụ quân sự tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về các hoàn cảnh trẻ em, thiếu nhi khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Qua đó đã gián tiếp và trực tiếp quyên góp gần trăm triệu đồng để chung tay chăm lo cho người nghèo, cũng như các em học sinh nghèo.

Cũng qua công tác tuyên truyền, có nhiều ĐVTN là phóng viên đạt giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi và các giải báo chí cấp Trung ương. Trong đó, năm 2012 có 1 giải A, một giải B giải báo chí của tỉnh; một giải C giải báo chí Đại đoàn kết toàn dân tộc (do Uỷ ban Trung ương MTTQVN tổ chức); một giải khuyến khích cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và một giải khuyến khích viết về HIV/AIDS.

* Tăng cường hoạt động xã hội từ thiện

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện. Chi đoàn Báo đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là chiếc cầu nối giữa những mảnh đời bất hạnh với các nhà hảo tâm, góp phần xoa dịu nỗi đau, phát huy tình đoàn kết, yêu thương con người. Nhờ đó được cấp ủy Đảng, Ban Biên tập cơ quan Báo và chính quyền các địa phương đánh giá cao.

Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện



Điển hình như trong nhiệm kỳ 2010-2012, Chi đoàn đã đóng góp và vận động các nguồn tài trợ xã hội, các nhà hảo tâm để làm công tác xã hội từ thiện trên 150 triệu đồng. Cụ thể như: Phối hợp tổ chức thăm, tặng 80 suất quà cho trẻ em khuyết tật ở Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa (Bình Sơn) trị giá trên 10 triệu đồng. Thăm và trao tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách ở xã vùng cao Ba Nam (Ba Tơ), trị giá trên 7 triệu đồng. Tổ chức hoạt động “Tiếp sức đến trường”, tặng trên 10.200 quyển vở và 100 suất quà cho trẻ em, học sinh nghèo (trị giá trên 60 triệu đồng) tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Vận động tài trợ, giúp đỡ 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn được đưa đi mổ tim miễn phí.

Riêng trong năm 2012, Chi đoàn đã vận động được trên 50 triệu đồng làm công tác xã hội từ thiện. Trong đó đáng chú ý là vận động, sau đó khảo sát chọn đối tượng và triển khai xây dựng bàn giao một căn nhà tình nghĩa cho một gia đình thương binh ở xã Hành Phước trị giá trên 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi cũng là một trong những “địa chỉ đỏ” trong công tác hiến máu tình nguyện, với nhiều ĐVTN hiến máu 6 lần trở lên, được Ban chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng, biểu dương…


Bài, ảnh: Phạm Danh
 


.