Thắp sáng nhiệt huyết tuổi trẻ

08:03, 05/03/2013
.

(QNg)- Tháng 3 hằng năm đã thực sự là ngày hội của tuổi trẻ. Năm nay  với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia xây dựng văn minh đô thị và xây dựng Nông thôn mới" được Tỉnh đoàn phát động sáng ngày 2/3 đã một lần nữa thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Ngãi trên khắp những dặm đường.  

TIN LIÊN QUAN


Tri ân các Anh hùng, liệt sĩ

Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa của Tỉnh đoàn, gần 500 ĐVTN thuộc các khối cơ quan, đoàn thể của tỉnh đã tiến hành quét dọn Nghĩa trang liệt sĩ TP Quảng Ngãi. Mặc dù mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt các bạn trẻ đều rạng ngời niềm vui. Có lẽ các bạn trẻ đã thấu hiểu, để được sống, học tập, làm việc trong một đất nước hoà bình như hôm nay là nhờ công ơn của các bậc cha, anh đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

 

Các y, bác sĩ Bệnh viện Dầu khí Dung Quất khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo ở huyện Sơn Hà. Ảnh: Lê Đức
Các y, bác sĩ Bệnh viện Dầu khí Dung Quất khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo ở huyện Sơn Hà. Ảnh: Lê Đức


Người cầm kéo, người cầm chổi, cuốc, xẻng… lặng lẽ dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc và trồng mới những khóm hoa tại các phần mộ, lắp đặt điện trang trí, nạo vét làm sạch các hồ nước trước nghĩa trang… Bạn Bùi Viễn Dương- đoàn viên Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi, tâm sự: "Mình rất vui khi tham gia hoạt động này. Nhìn phần mộ các liệt sĩ, nhất là những phần mộ chưa xác định được tên, em thật sự xúc động và tự hứa với lòng sẽ không ngừng cố gắng làm việc, góp sức xây dựng quê hương. Đây là dịp để tuổi trẻ chúng em ôn lại lịch sử truyền thống của dân tộc, tri ân các bậc cha, anh đã hy sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc".

Đồng hành cùng nông dân

Tại huyện Tư Nghĩa, với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" nên sau lễ phát động, hơn 300 ĐVTN và gần 100 sinh viên đến từ Trường đại học Tài chính - Kế toán đã về cánh đồng Bãi Soi thuộc địa phận 2 xã Nghĩa Hòa, Nghĩa Phú để giúp người dân địa phương nạo vét kênh mương, đào đắp bờ mương, khơi thông dòng chảy để bảo đảm nguồn tưới  phục vụ sản xuất vụ đông xuân.

Từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ cùng với bà con nông dân địa phương dùng cuốc, xẻng, lội qua đoạn kênh mương đầy bùn đen, để vớt hàng tấn rác, bùn, phát quang bụi rậm hai bên bờ mương. Bạn Trần Văn Lương- sinh viên Trường ĐH Tài chính - Kế toán, chia sẻ: "Được chia sẻ một phần khó khăn với người nông dân, nhất là tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới em rất vui và cảm thấy mình trưởng thành hơn.

Là con nhà nông nên được về với đồng ruộng, về với mùi thơm của lúa em cảm thấy thật ấm lòng". Anh Huỳnh Ngọc Thuận- Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho biết: Đây là đợt tình nguyện khởi đầu của Tháng Thanh niên năm nay. Trong tháng, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đảm nhận thêm các công trình, phần việc thanh niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ địa phương.

Vì sức khoẻ đồng bào vùng cao

Không chỉ ở đồng bằng, ngay trong ngày đầu tiên của Tháng Thanh niên, gần 20 y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Dung Quất phối hợp cùng ĐVTN Tỉnh đoàn đã vượt núi mang thuốc, quà đến với đồng bào Hrê ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà). Con đường gập ghềnh về với vùng cao Sơn Hà khiến nhiều bác sĩ, y tá mệt nhoài. Nhưng vừa đặt chân đến nơi, họ đã bắt tay ngay vào việc khám, kê đơn, phát thuốc cho đồng bào nghèo. Bác sĩ Lê Nữ My Sa lần đầu tiên tham gia công tác tình nguyện tâm sự: "Chuyến đi này đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc,  cho tôi một bài học lớn về tình người. Tôi sẽ tiếp tục tham gia tình nguyện như thế này trong thời gian đến" Sau khi được các y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc, bà Đinh Thị Rập ở  tổ dân phố Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng chia sẻ: "Tôi bị đau ruột mấy hôm nay nhưng chưa mua thuốc uống được. Nay được bác sĩ khám, cho thuốc mình biết ơn nhiều lắm".

Bác sĩ Đỗ Thế Truyền - Phó Giám đốc Bệnh viện Dầu khí Dung Quất trực tiếp tham gia Đoàn công tác khám,  cấp thuốc cho đồng bào nghèo ở Sơn Hà cho biết: "Trong đợt này bệnh viện về khám và cấp thuốc miễn phí cho 210 người dân nghèo ở Sơn Hà với tổng số tiền 45 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi làm công tác tình nguyện ở vùng cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo trong tỉnh" - BS Truyền nói.


Nhóm PV Nội chính
 


.