Chìm tàu ở Bangladesh khiến ít nhất 6 người thiệt mạng

02:03, 21/03/2022
.
Ít nhất sáu người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở hàng đâm vào tàu chở khách trên sông bên ngoài thủ đô Dhaka của Bangladesh.
 
Tai nạn tàu thuyền diễn ra phổ biến ở Bangladesh. (Ảnh: Reuters)
Tai nạn tàu thuyền diễn ra phổ biến ở Bangladesh. (Ảnh: Reuters)
Quan chức Sở Cứu hỏa Bangladesh Rozina Akhter cho biết, họ chưa thể xác định có bao nhiêu người trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ chìm tàu này.
 
Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 30 đến 50 người có mặt trên tàu khi vụ va chạm xảy ra trên sông Shitalakshya ở Narayanganj, ngoại ô thành phố Dhaka, vào ngày 20/3.
 
Các nhân viên cứu hộ thuộc Sở Cứu hỏa và Dân phòng Bangladesh đã tìm thấy thi thể của hai trẻ em, hai phụ nữ và một người đàn ông dưới nước. Một nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện.
 
Theo cảnh sát sở tại, gần 20 người đã bơi được vào bờ sau khi tàu chở hàng nội địa MV Ruposhi-9 đâm vào tàu MV Afsaruddin.
 
Đoạn phim được truyền thông địa phương phát sóng cho thấy, mọi người hét lên báo động và nhảy xuống nước khi chiếc tàu nhanh chóng chìm xuống.
 
Lực lượng bảo vệ bờ biển và thợ lặn đã hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ.
 
Nhân viên cứu hộ vớt thi thể nạn nhân trong vụ tàu chìm trên sông Shitalakshya ở Narayanganj, Bangladesh vào ngày 20/3/2022. (Ảnh: Reuters)
Nhân viên cứu hộ vớt thi thể nạn nhân trong vụ tàu chìm trên sông Shitalakshya ở Narayanganj, Bangladesh vào ngày 20/3/2022. (Ảnh: Reuters)
Các vụ tai nạn tàu thuyền thường xảy ra ở Bangladesh, trong đó chính quyền nước này đổ lỗi cho việc bảo trì phương tiện kém, tuân thủ tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và tình trạng chở quá tải.
 
Theo thống kê chính thức, hơn 3.600 người chết và gần 500 người mất tích trong hơn 550 vụ tai nạn đường thủy ở Bangladesh từ năm 1991 đến năm 2020.
 
Vào tháng 12/2021, gần 50 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương khi một con tàu bốc cháy ở thị trấn nông thôn phía Nam Jhalokati.
 
Một con tàu bị chìm ở Dhaka vào tháng 6/2020 sau khi va chạm với một tàu khác, khiến hàng chục người thiệt mạng.
 
Ít nhất 78 người chết vào tháng 2/2015 khi một con tàu chở quá tải va chạm với một tàu chở hàng ở con sông phía Tây thủ đô Bangladesh.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 

.