Ô-tô lao vào đoàn lễ hội tại Bỉ, ít nhất 4 người thiệt mạng

10:03, 20/03/2022
.
Ngày 20/3, 1 phương tiện đã lao với tốc độ cao vào 1 đám đông đang chuẩn bị cho 1 lễ hội ở Bỉ vào sáng sớm cùng ngày (giờ địa phương), làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng.
 
Đài phát thanh và truyền hình RTBF của Bỉ đưa tin, vụ việc xảy ra tại làng Strepy-Bracquegnies, miền nam Bỉ vào khoảng 4 giờ sáng nay theo giờ GMT.
 
Hiện trường vụ xe ô-tô lao thẳng vào đám đông tại 1 lễ hội ở miền nam Bỉ, ngày 20/3/2022. (Ảnh: EPA)
Hiện trường vụ xe ô-tô lao thẳng vào đám đông tại 1 lễ hội ở miền nam Bỉ, ngày 20/3/2022. (Ảnh: EPA)
Trang tin Bel RTL dẫn lời ông Jacques Gobert, Thị trưởng thị trấn La Louviere lân cận cho biết, khoảng 150 người đang tập trung để chuẩn bị cho cuộc diễu hành văn hóa truyền thống thường niên khi phương tiện này xuất hiện.
 
Theo ông Gobert, chiếc xe ô-tô chạy với tốc độ cao đã lao thẳng vào đám đông. Người lái xe sau đó tiếp tục điều khiển xe di chuyển nhưng đã bị chặn lại.
 
"Chúng tôi nghe thấy 1 tiếng động lớn, và chiếc xe đã lao vào đoàn người theo đúng nghĩa đen", phóng viên Fabrice Collignon của đài Bel RTL, người chứng kiến sự việc cho biết.
 
Đài RTBF dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, 15 người cũng bị thương nhẹ trong vụ lao xe.
 
Theo truyền thông địa phương, những người ngồi trên phương tiện được cho là ô-tô đã bị tạm giữ. Nguyên nhân của vụ việc hiện vẫn đang được điều tra. Cảnh sát Bỉ cũng chưa đưa ra bình luận.
 
Đài RTBF cho biết, 1 cuộc họp báo liên quan vụ việc sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (theo giờ Việt Nam).
 
Bỉ đang truy quét những đối tượng nghi ngờ có liên kết với các phần tử cực đoan tại nước này trong 7 năm qua.
 
Theo TRUNG HƯNG/Nhandan.vn

.