Tổng thống Nga Putin tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3

03:11, 22/11/2021
.
Ngày 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19 của Nga trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng ở nước này vẫn chỉ trên 1/3 dân số.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)
"Tôi đã được tiêm mũi vaccine tăng cường Sputnik Light, theo đề nghị của bạn, theo đề nghị của các đồng nghiệp của bạn. Nó được gọi là tái chủng", ông Putin được Hãng Thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời sau cuộc gặp với các quan chức y tế.
 
"Tôi đã được tiêm cách đây hai giờ. Tôi không cảm thấy gì cả. Tôi đang ở trong tình trạng sức khỏe bình thường. Mọi thứ đều ổn", ông Putin nói thêm.
 
Ngày 21/11, ông Putin đã gặp ông Denis Logunov, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya, theo TASS. Trung tâm nghiên cứu này chịu trách nhiệm phát triển vaccine Sputnik V cùng với Chính phủ Nga.
 
Tổng thống Putin đã được tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ hai vào tháng 4 năm nay, mặc dù vào thời điểm đó, ông không tiết lộ rằng ông đã được tiêm loại vaccine nào. Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, họ cố tình không cho biết tên loại vaccine mà ông Putin đã được tiêm, đồng thời xác nhận rằng, cả ba loại vaccine COVID-19 hiện có do Nga phát triển và sản xuất đều là những lựa chọn tốt. Ông Putin sau đó tiết lộ rằng, ông đã được tiêm vaccine Sputnik V.
 
Vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga. (Ảnh: AP)
Vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga. (Ảnh: AP)
Nga lần đầu tiên công bố việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung vào tháng 7 với vaccine Sputnik Light. Các mũi tiêm này đã được cung cấp cho những người dân Nga đã được tiêm chủng đầy đủ ít nhất sáu tháng trước đó.
 
Theo Our World in Data, khoảng 44% dân số Nga đã được tiêm vaccine COVID-19 mũi một, với khoảng 37% đã tiêm phòng đầy đủ.
 
Tháng 10, khi tình hình đại dịch ngày càng trở nên tồi tệ, Tổng thống Putin đã lên tiếng phản đối việc người dân còn do dự tiêm vaccine trong khi nói chuyện với các quan chức Chính phủ trên truyền hình.
 
"Tôi không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra", ông Putin nói. "Chúng ta có những loại vaccine đáng tin cậy và hiệu quả. Vaccine thực sự làm giảm nguy cơ bệnh tật, các biến chứng nghiêm trọng và nguy cơ tử vong. Chỉ có hai cách để vượt qua giai đoạn này - bị nhiễm bệnh hoặc tiêm vaccine". Nhà lãnh đạo Nga nói thêm: "Tốt hơn là nên đi tiêm vaccine. Tại sao phải chờ đợi bệnh tật và hậu quả nghiêm trọng của nó?".
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 
 

.