Nổ súng tại sân bay ở Mỹ, hành khách hoảng loạn chạy tràn lên đường băng

08:11, 21/11/2021
.
Người nổ súng đã bỏ trốn sau khi vũ khí của anh ta vô tình cướp cò tại sân bay Atlanta, Mỹ hôm 20/11, khiến nhiều du khách hoảng sợ chạy tràn lên đường băng.
[links()]
 
"Các báo cáo ban đầu cho thấy có ba người bị thương không nguy hiểm đến tính mạng", Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ (TSA) tuyên bố.
 
Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 1h30 chiều. TSA cho biết một nhân viên an ninh đã yêu cầu khám xét túi xách của hành khách vì phát hiện "vật bị cấm” trên màn hình quét tia X.
 
“Anh ta khuyên hành khách không nên chạm vào hành lý, và khi nhân viên này mở ngăn chứa đồ bị cấm ra để kiểm tra, hành khách lao vào giật và súng nổ”, TSA cho biết.
 
Hành khách hoảng loạn tập trung tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, Atlanta. (Ảnh: Reuters)
Hành khách hoảng loạn tập trung tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, Atlanta. (Ảnh: Reuters)
Người sở hữu khẩu súng đã bỏ trốn khỏi sân bay, mặc dù "anh ta không được phép", phát ngôn viên sân bay Andrew Gobeil nói với CNN.
 
Khoảng hai giờ sau, các chuyến bay được nối lại. Gobeil nói rằng nhà chức trách đang cố gắng xác định vị trí của người đã nổ súng.
 
Khi vụ việc xảy ra, nỗi sợ hãi rằng một kẻ tấn công xuất hiện đã bao trùm sân bay. Nhiều hành khách lao ra khỏi nhà ga và tràn lên đường băng. "Ngày càng có nhiều người bắt đầu chạy - có tiếng la hét", du khách Erika Zeidler nói.
 
Sân bay Hartsfield-Jackson, Atlanta là sân bay bận rộn nhất thế giới vào năm 2021, theo nhà cung cấp phân tích hàng không Official Airline Guide (OAG). Sân bay này dự kiến đón lượng khách lớn quanh dịp nghỉ lễ tạ ơn, từ 19/11-28/11.
 
TSA cho biết cơ quan chức năng đã thu giữ số lượng vũ khí kỷ lục tại các trạm kiểm soát sân bay của Mỹ chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021. Trên toàn quốc, các nhân viên TSA đã chặn được 4.495 hành khách không mang súng lên các chuyến bay.
 
Chỉ riêng ở Atlanta, 450 khẩu súng được phát hiện tại các trạm kiểm soát sân bay vào năm 2021.
 
Theo Phương Anh/VTC.vn
 

.