Rocket nhắm vào căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật

01:11, 29/11/2013
.

Ngày 29-11, hai quả rocket đã nổ gần một căn cứ quân sự Mỹ gần thủ đô Tokyo (Nhật). Cảnh sát tình nghi đây là một vụ tấn công của lực lượng cực đoan.

 Người dân Okinawa biểu tình phản đối sự hiện diện của quân Mỹ - Ảnh: Japan Daily Press
Người dân Okinawa biểu tình phản đối sự hiện diện của quân Mỹ - Ảnh: Japan Daily Press


Theo Hãng tin AFP, người phát ngôn Sở Cảnh sát Tokyo cho biết rạng sáng nay đã có kẻ bắn hai quả rocket về phía căn cứ không quân Mỹ Yokota. “Nhiều người đã nghe thấy tiếng nổ lớn. Tuy nhiên không có ai bị thương và các vụ nổ cũng không gây thiệt hại” - người phát ngôn này cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát phát hiện hai bệ phóng rocket chôn trong đất, đầu hướng về căn cứ Yokota. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ việc. Tuy nhiên cảnh sát tình nghi đây là một vụ tấn công của lực lượng cực đoan chống Mỹ.

Hiện tại có 50.000 lính Mỹ đóng tại Nhật. Hai nước có thỏa thuận phòng thủ chung, theo đó Tokyo được bảo vệ bằng “ô an ninh” của Washington.

Tuy nhiên rất nhiều người Nhật ở Okinawa, nơi phần lớn lính Mỹ đóng, bất mãn với sự hiện diện của quân đội Mỹ và đã mở nhiều chiến dịch yêu cầu quân Mỹ di dời. Tuy nhiên những vụ bạo lực như thế này hiếm khi xảy ra.
 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 

 


.