Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý được vinh danh

09:02, 17/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong đêm gala công bố và trao thưởng các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 diễn ra vào tối 16/2 tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh, tuyển thủ Nguyễn Hoàng Đức đã được trao Quả bóng vàng nam; Huỳnh Như được trao Quả bóng vàng nữ và vinh dự ở môn futsal thuộc về Hồ Văn Ý.
[links()]
 
Hoàng Đức xứng đáng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.
Hoàng Đức xứng đáng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.
 
 
 
Ở giải thưởng được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm nhất là Quả bóng vàng nam có 5 gương mặt lọt vào tốp 5 là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Vượt qua các đồng đội, tiền vệ đang khoác áo Viettel là Nguyễn Hoàng Đức đã giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Đoạt danh hiệu Quả bóng bạc là Nguyễn Quang Hải và Quả bóng đồng nam là tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh.
Dù khá tiếc cho Nguyễn Quang Hải, nhưng việc Hoàng Đức được vinh danh lần này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Năm 2021, Hoàng Đức thi đấu năng nổ và hiệu quả cả trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đây cũng là cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều nhất với tổng cộng 34 trận trong năm qua.
Trong năm mà Đỗ Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương, Hoàng Đức đã trưởng thành vượt bậc để quán xuyến khu trung tuyến của Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1998 này khéo léo khi đi bóng, điềm tĩnh khi thu hồi bóng và phát động tấn công. Tại vòng loại World Cup 2022, Hoàng Đức càng khẳng định mình để vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021. Ở cấp câu lạc bộ, Hoàng Đức cũng giữ được sự ổn định và có những đóng góp rất lớn vào lối chơi của Viettel.
 
 
 
Những gương mặt xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2021. (Ảnh: VFF)
Những gương mặt xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2021. (Ảnh: VFF)
 
Ở giải thưởng của nữ, với 2 chức vô địch liên tiếp ở Cúp Quốc gia và Giải vô địch quốc gia năm 2021, cùng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất” của hai giải đấu kể trên, cùng màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Huỳnh Như đã giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ hết sức thuyết phục. Đây là danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 4 của Huỳnh Như và thủ quân của đội nữ Việt Nam đã san bằng được kỷ lục của đàn chị Đoàn Thị Kim Chi cũng của câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh. Qủa bóng bạc là tiền đạo Phạm Hải Yến và Quả bóng đồng là cô gái quê Quảng Ngãi Nguyễn Thị Bích Thuỳ. 
 
Ở môn futsal, năm 2021 là một năm rất thành công của futsal Việt Nam. Đội tuyển futsal đã giành vé đến World Cup và thi đấu thật sự ấn tượng tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Tại giải đấu này, với những màn thể hiện xuất sắc, thủ thành Hồ Văn Ý đã giành lợi thế lớn trong cuộc bình chọn. Đây là lần đầu tiên thủ môn người Quảng Nam giành danh hiệu cao nhất của giải thưởng Quả bóng vàng futsal. Đoạt danh hiệu Quả bóng bạc là Châu Đoàn Phát và Quả bóng đồng là Nguyễn Minh Trí. 
 
THANH NHƯ
 

.