Thắng Inter Milan 2-0, Liverpool đặt một chân vào tứ kết

09:02, 17/02/2022
.
Rạng sáng 17-2, Liverpool đã đánh bại chủ nhà Inter Milan 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League để đặt một chân vào vòng tứ kết.
[links()] 
 
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Inter Milan - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Inter Milan - Ảnh: REUTERS
Trong hiệp 1, Liverpool là đội có thế trận nhỉnh hơn, tuy nhiên đại diện bóng đá Anh lại tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Inter Milan. Ngược lại, dù thi đấu lép vế nhưng Inter Milan cũng có vài tình huống nguy hiểm khiến các CĐV Liverpool phải thót tim.
 
Tiêu biểu là pha khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Liverpool của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu ở phút 16.
 
Sang hiệp 2, Inter Milan gây bất ngờ khi dâng cao đội hình, dồn ép Liverpool và liên tiếp tạo ra những tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, bàn thắng không đến với Inter Milan bởi những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ đội chủ nhà chưa đủ chính xác.
 
Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Inter Milan phải chấp nhận sự nghiệt ngã của bóng đá. Phút 75, từ pha đá phạt góc của Andrew Robertson, Roberto Firmino bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
 
Đến phút 83, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Liverpool. Người ghi bàn là Mohamed Salah với pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm. Đánh bại Inter Milan với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách, Liverpool đã đặt một chân vào tứ kết Champions League.
 
Hai bàn là khoảng cách rất khó để Inter Milan san lấp trong trận lượt về trên sân của Liverpool vào ngày 9-3.
 
Theo H.D/Tuoitre.vn
 

.