Giải U23 Đông Nam Á: Myanmar rút lui, 'cuộc đua' vẫn tiếp tục

04:02, 17/02/2022
.
Tại Giải Bóng đá AFF U23 Championship 2022 đang diễn ra ở Campuchia, Đội tuyển U23 Myanmar phải rút khỏi giải đấu nhưng "cuộc đua" giành chức vô địch vẫn không bị hủy.
[links()]
 
Các cầu thủ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Singapore vào ngày 19/2 tới. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam luyện tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Singapore vào ngày 19/2 tới. Ảnh: VFF
Theo Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tại bảng B, Đội tuyển U23 Myanmar xin rút khỏi giải đấu vì có nhiều cầu thủ mắc COVID-19. Trước đó, cũng ở bảng B, U23 Indonesia đã xin rút lui vì lí do tương tự. Như vậy, bảng đấu này chỉ còn lại 2 đội là U23 Malaysia và U23 Lào.
 
Trước tình thế bất khả kháng, AFF phải điều chỉnh lịch thi đấu và cách thức chọn đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.
 
Theo đó, nhằm bảo đảm mỗi đội được thi đấu ít nhất 2 trận nên ở bảng B, U23 Malaysia và U23 Lào sẽ thi đấu "vòng tròn" 2 trận (lượt đi, lượt về). Đội thắng sẽ vào bán kết. Nếu cả 2 trận đều có kết quả hòa, 2 đội sẽ đá hiệp phụ. Nếu hiệp phụ vẫn bất phân thắng bại, 2 đội sẽ thi sút luân lưu để xác định đội nhất bảng B.
 
Đội nhất bảng vào bán kết còn đội thua không được quyền tham gia để xem xét đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Việc xác định đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán chỉ xảy ra giữa 2 đội nhì bảng A và C.
 
Như vậy, sau khi Indonesia và Myanmar rút khỏi giải đấu, AFF U23 năm 2022 chỉ còn 9 đội tranh tài. Trong đó bảng A vẫn đủ 4 đội (Campuchia, Philippines, Timor Leste, Brunei), bảng B còn 2 đội (Malaysia, Lào) và bảng C vẫn hội đủ anh tài (Việt Nam, Thái Lan, Singapore).
 
Khởi tranh ngày 14/2, người hâm mộ theo dõi AFF U23 năm 2022 đã chứng kiến 3 trận đấu.
 
Ở bảng A, Timor Leste cầm hòa Philippines 2-2. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Campuchia phô trương sức mạnh bằng trận thắng đậm Brunei 6-0.
 
Ở bảng C, tối 16/2, Đội tuyển U23 Thái Lan dù bị dẫn trước nhưng đã ngược dòng thắng lại Singapore 3-1.
 
Với Đội tuyển U23 Việt Nam, hiện các học trò HLV Đinh Thế Nam vẫn đang miệt mài luyện tập chuẩn bị cho trận ra quân vào ngày 19/2, gặp đối thủ Singapore.
 
Bảng C được coi là "bảng tử thần" khi quy tụ 3 đội bóng vẫn được cho là mạnh nhất khu vực (Việt Nam, Thái Lan, Singapore), trong đó 2 đội, Việt Nam và Thái Lan, là "kỳ phùng địch thủ".
 
Tham gia giải đấu "tiền SEA Games 31", Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành kết quả cao nhất. Được thi đấu sau Thái Lan và Singapore, các cầu thủ và Ban huấn luyện đã có dịp xem họ thi đấu. Những điểm mạnh, điểm yếu của 2 đối thủ chắc chắn sẽ được HLV Đinh Thế Nam lường trước để ứng phó.
 
Theo BT/Chinhphu.vn

.