Mbappe ghi bàn phút 94, PSG quật ngã Real Madrid

10:02, 16/02/2022
.
Bàn thắng của Kylian Mbappe ở phút 94 giúp PSG tạm chiếm lợi thế trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.
[links()]
 
Cuộc so tài với Real Madrid trên sân Parc des Princes là cơ hội để PSG tạm chiếm lợi thế trước chuyến làm khách tại Santiago Bernabeu sau đây 3 tuần. Có lợi thế sân nhà ở trận lượt đi, HLV Mauricio Pochettino đã lựa chọn cho PSG cách tiếp cận đầy chủ động: cầm bóng, tổ chức tấn công dồn dập để đe dọa cầu môn Real. 
 
Cơ hội ngon ăn nhất của PSG đến ở phút thứ 5, khi đường căng ngang của Kylian Mbappe đến được vị trí của Angel Di Maria trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú đá một chạm của số 11 bên phía chủ nhà lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
PSG kiểm soát thế trận với công thức Lionel Messi lùi sâu làm bóng, còn Mbappe và Di Maria rình rập tăng tốc ở 2 cánh để chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Sau ít phút đầu chệch choạc, Real dần lấy lại sự chắc chắn để đứng vững trước PSG trong 45 phút thi đấu đầu tiên.
 
Mbappe ghi bàn thắng quý như vàng.
Mbappe ghi bàn thắng quý như vàng.
Sang hiệp 2, PSG kiên trì gây áp lực và có cơ hội lập công trên chấm 11m khi Dani Carvajal đốn ngã Mbappe trong vòng cấm. Song trên chấm 11m, Messi đã không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois.
 
15 phút cuối trận, PSG cho thấy rõ quyết tâm lấy trọn 3 điểm khi Neymar được tung vào sân, còn Real kiên trì phòng ngự. Để rồi, khác biệt đã đến ở phút bù giờ thứ 4. Mbappe vượt qua cả Eder Militao và Lucas Vazquez, trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa mang về lợi thế cho PSG khi bước vào trận lượt về diễn ra sau đây 2 tuần.
 
Chiến thắng 1-0 mang đậm dấu ấn Mbappe của PSG khiến trận lượt về diễn ra với thế cục mở. Real còn nguyên cơ hội ngược dòng khi khoảng cách chỉ là 1 bàn. Ngược lại, PSG cũng có lợi thế lớn khi giữ sạch lưới trên sân nhà. Ở lượt về, PSG chỉ cần 1 bàn thắng để gây khó khăn cho Real Madrid, khiến đối thủ phải ghi 3 bàn mới giành vé đi tiếp. 
 
Nếu hòa hoặc thua Real Madrid với cách biệt 1 bàn nhưng có ghi bàn trong cuộc tái đấu tại Santiago Bernabeu, đội bóng của HLV Pochettino sẽ có mặt tại vòng tứ kết Champions League.
 
Kết quả chung cuộc: PSG 1-0 Real Madrid (Mbappe 90+4')
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 

.