Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất năm 2016:
8 chiếc vé vào tứ kết đã có chủ

02:06, 01/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 31.5, các trận đấu cuối cùng vòng bảng giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất năm 2016 đã khép lại với 8 đội bóng xuất sắc nhất đã giành quyền vào tứ kết.

TIN LIÊN QUAN

Loạt trận cuối cùng ở vòng bảng giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất năm 2016, hạng B đã diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn. Bởi, đây là lượt trận quyết định những tấm vé chính thức vào chơi vòng tứ kết ở mỗi bảng, cũng như vị trí nhất, nhì ở các bảng.
 
Với tính chất căng thẳng đó, các cặp đấu giữa Công ty TNHH PTCN Thiên Lộc và đội QISC, LĐLĐ Mộ Đức gặp LĐLĐ TP. Quảng Ngãi, Bê tông Pha Đin gặp Công ty CP Sun Taxi Quảng Ngãi đã thu hút rất đông  khá giả đến sân theo dõi.
 
Lượt trận cuối cùng của bảng C, khán giả tại đã được chứng kiến một “cơn mưa bàn thắng” mà các cầu thủ đội QISC trút xuống đội Công ty TNHH PTCN Thiên Lộc. 
 
Sau khi đánh bại Agribank Quảng Ngãi ở trận ra quân đầu tiên của bảng C với tỷ số cách biệt 7-1 , nên bước vào trận thứ 2 gặp Cty TNHH PTCN Thiên Lộc, đội QISC với tâm lý khá thoải mái. Nhiệm vụ của họ rất nhẹ nhàng là không để lọt lưới quá nhiều là có thể chiếm ngôi đầu bảng.
 
Trong khi đó, đội Công ty TNHH PTCN Thiên Lộc muốn có được chiếc vé vòng tứ kết thì chỉ còn con đường duy nhất là giành chiến thắng, bởi trong lượt trận trước đó, Thiên Lộc đã để thua 1-0 trước đội Agribank Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, các cầu thủ đội Công ty TNHH PTCN Thiên Lộc tỏ ra yếu ớt, liên tục phải chống đỡ rất vất vả trước các đường lên bóng của các cầu thủ QISC. 
 
Với sức mạnh vượt trội đó, đội QISC hoàn toàn làm chủ thế trận, nên chỉ sau 7 phút bóng lăn, cầu thủ Vi Thanh Khiêm mang áo số 7 của đội QISC đã mở tỷ số trận đấu. Ngay hiệp thi đấu thứ nhất vào các phút 14’, 16’ và 21’, cầu thủ Vi Thanh Khiêm tiếp tục ghi bàn thắng, giúp đội QISC dẫn trước với tỷ số cách biệt tỷ 4-0. 
 
Bước vào hiệp 2, với tinh thần thi đấu thoải mái, các cầu thủ  QISC đã liên tiếp triển khai lối tấn công tổng lực bằng các đường chuyền bóng dọc hai biên và dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa. Trận đấu kết thúc với tỉ số 9-0 nghiêng về đội QISC. 
 
Với chiến thắng đậm ở lượt trân này, đội QISC đã xuất sắc lọt vào vòng tứ kết với vị trí nhất bảng C, trong khi đó, với trận thua này, đội Công ty TNHH PTCN Thiên Lộc ngậm ngùi chia tay giải và nhường tấm vé vào vòng  trong cho đội bóng Agribank Quảng Ngãi.  
 
Các cầu thủ tranh tài sôi nổi ở vòng đấu bảng
Các cầu thủ tranh tài sôi nổi ở vòng đấu bảng
 
Tại lượt trận cuối ở bảng A giữa đội LĐLĐ Mộ Đức và LĐLĐ TP. Quảng Ngãi. Sau khi thắng LĐLĐ huyện Sơn Tây với tỷ số 7-0 ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đội LĐLĐ TP. Quảng Ngãi gần như đã chắc suất bước tiếp vào vòng trong. Họ chỉ cần một trận hòa, thậm chí thua với tỷ số không quá cách biệt là họ đã có thể hiên ngang bước vào tứ kết với vị trí nhất bảng. 
 
Còn với đội LĐLĐ Mộ Đức, việc thắng hay bại của trận đấu này cũng có ảnh hưởng lớn đối với tấm vé vào vòng trong của họ. Sau khi để thua đội LĐLĐ Sơn Tây trong trận đấu đầu tiên với  3-2, cánh cửa vào vòng tứ kết của LĐLĐ Mộ Đức khá hẹp. Muốn đi tiếp vào vòng trong thì họ buộc phải thắng trong trận đấu này. 
 
Bước vào trận đấu, ngay khi tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với tốc độ rất nhanh với những pha đôi công “ăn miếng, trả miếng” và uy hiếp khung thành hai bên rất kịch tính, gây cấn. Với sự cổ vũ rất náo nhiệt của cổ động viên và sự thể hiện quyết tâm của cả hai đội đã làm trận đấu diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn.
 
Trận đấu càng gây cấn và quyết liệt hơn khi đội bóng LĐLĐ TP. Quảng Ngãi có bàn thắng mở tỷ số trận đấu vào phút thứ 45’. Bị thủng lưới, nhiệm vụ của đội bóng LĐLĐ Mộ Đức càng khó khăn hơn. Với tinh thần “được ăn cả, ngã về không” đội bóng LĐLĐ Mộ Đức quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công.
 
Và trong những phút cuối trận, LĐLĐ Mộ Đức liên tiếp tổ chức những pha tấn công uy hiếp khung thành đội LĐLĐ TP. Quảng Ngãi. Song, mãi mê tấn công nhưng không ghi được bàn thắng buộc họ phải trả giá với bàn thắng gia tăng biệt, nâng tỷ số lên 2-0 của LĐLĐ TP. Quảng Ngãi.
 
Việc vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở những phút cuối trận như một gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực và cố gắng của đội LĐLĐ Mộ Đức.
 
Với trận thua thứ 2 này, LĐLĐ Mộ Đức đã phải nói lời chia tay mùa giải năm 2016. Còn đội LĐLĐ TP. Quảng Ngãi sau 2 chiến thắng thuyết phục, họ kết thúc vòng bảng với tư cách nhất bảng A, đội LĐLĐ Sơn Tây giành vị trí nhì bảng A.
 
Giải đấu thu hút rất đông khán giả đến sân xem và cổ vũ
Giải đấu thu hút rất đông khán giả đến sân xem và cổ vũ
 
Tại bảng B, lượt đấu cuối của vòng bảng giữa Bê tông Pha Đin gặp Công ty CP Sun Taxi Quảng Ngãi cũng diễn ra khá hấp dẫn. Hai đội đã cống hiến cho khán giả nhiều phá bóng đẹp và tình huống hấp dẫn. Kết thúc trận đấu, đội Bê tông Pha Đin đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0. Qua đó giành được vị trí nhất bảng B với 4 điểm có được sau 2 lượt đấu và đội bóng Sun Taxi Quảng Ngãi giành vị trí thứ 2 với 3 điểm. Còn đội bóng Cao đẳng nghề Việt- Hàn Quảng Ngãi rời giải với 1 điểm có được sau một trận hòa và 1 trận thua. 
 
Lịch thi đấu vòng tứ kết ngày 2.6
- 16h: LĐLĐ TP. Quảng Ngãi gặp Cty CP Sun Taxi Q. Ngãi
- 17h: Bê tông Pha Đin gặp Agribank Quảng Ngãi
- 18h: QISC Quảng Ngãi gặp LĐLĐ Đức Phổ
- 19h: Nhà máy bia Dung Quất găp LĐLĐ huyện Sơn Tây

Đáng tiếc nhất ở lượt trận kết thúc vòng bảng có lẽ là những giọt nước mắt của đội bóng Sở VHTT& DL. Trước giải, Sở VHTT& DL được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, và trận đấu cuối của vòng loại bảng D (ngày 30.5), đội bóng này cũng đã có chiến thắng 7-6 trước đội Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi, nhưng vẫn ngậm ngùi bị loại sớm. 2 chiếc vé vào vòng tứ kết của bảng D đã được giành cho đội bóng Nhà máy bia Dung Quất (vị trí nhất bảng) và đội LĐLĐ Đức Phổ (vị trí nhì bảng). 

Đến thời điểm này, các cặp đấu vòng tứ kết đã được xác định, theo đó, đội bóng LĐLĐ TP. Quảng Ngãi gặp Cty CP Sun Taxi Q. Ngãi; đội bóng Bê tông Pha Đin gặp Agribank Quảng Ngãi; đội bóng QISC Quảng Ngãi gặp LĐLĐ Đức Phổ và đội bóng Nhà máy bia Dung Quất găp LĐLĐ huyện Sơn Tây. 

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức, các trận đấu vòng tứ kết sẽ diễn vào ngày 2.6, bắt đầu từ lúc 16h, tại sân cỏ nhân tạo Trần Phú (TP.Quảng Ngãi). 
 
Bài, ảnh: Bảo Ngọc

.