Thắng đậm Malaysia, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

09:12, 18/12/2013
.

Không tốn quá nhiều sức, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số đậm 4-0 để tiến vào chung kết SEA Games 27. Những người ghi bàn cho đội bóng của HLV Trần Vân Phát trong trận này là Minh Nguyệt (2 bàn), Tuyết Dung và Huỳnh Như…

Không có tiền đạo Lê Thu Thanh Hương trong đội hình xuất phát do chấn thương, HLV Trần Vân Phát sử dụng tiền đạo Huỳnh Như để thế chỗ. Ở các vị trí còn lại, không có nhiều thay đổi khi các cầu thủ được đá chính ở các trận trước vẫn tỏ ra rất ổn định.


Bóng mới lăn 10 phút, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, Minh Nguyệt chạy cắt mặt hàng thủ Malaysia, trước khi đệm bóng từ cự ly gần,. đưa đội bóng nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.
 

Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt trong suốt trận đấu - Ảnh: An An
Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt trong suốt trận đấu - Ảnh: An An


Hiệp 1 vẫn diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng của HLV Trần Vân Phát. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia. Cũng trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên, chúng ta có thêm vài cơ hội khác, khi các tiền đạo của đội Việt Nam đối mặt với thủ môn Nordin của Malaysia, nhưng tiếc rằng các chân sút, nhất là Huỳnh Như lại không tận dụng thành công.

Phía bên kia chiến tuyến, Malaysia cũng một lần khiến chúng ta phải giật mình ở cuối hiệp 1. Đấy là tình huống ở phút 38, Hairol thực hiện pha tâng bóng khá kỹ thuật từ khoảng 30m, bóng dội xà ngang khung thành của thủ môn Kiều Trinh, trước khi bật tiếp vào thủ môn này rồi đi hết đường biên ngang.

Một tình huống làm hú vía hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà Malaysia làm được trong hiệp 1.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về phía đội bóng của HLV Trần Vân Phát. Các cầu thủ nữ của chúng ta không chỉ hơn đối phương về mặt kỹ thuật, chiến thuật, mà còn tỏ ra tinh quái hơn trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Phút 55, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trong vòng vây các hậu vệ Malaysia, Tuyết Dung vẫn xoay trở khá gọn gàng, trước khi dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Trần Vân Phát.


Chưa đầy chục phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm bàn thắng thứ 3. Lần này Minh Nguyệt nhanh chân sút bồi từ đường bóng bật ra trong khu vực 16m50 của đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.
 

 Tuyển nữ Việt Nam sẽ chờ Thái Lan hoặc Myanmar ở chung kết
Tuyển nữ Việt Nam sẽ chờ Thái Lan hoặc Myanmar ở chung kết


Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Minh Nguyệt trong trận bán kết, đồng thời cũng là lần thứ 2 tại SEA Games 27, tiền đạo đang khoác áo đội nữ Hà Nội lập cú đúp bàn thắng, qua đó cô vẫn là chân sút số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam, với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Trong những phút cuối trận, HLV Trần Vân Phát có hàng loạt điều chỉnh, nhằm giữ sức cho các trụ cột, khi tấm vé vào trận chung kết môn bóng đá nữ đã nằm chắc trong tay của chúng ta.
 
Dù đã chủ động giảm tốc độ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục tạo được các tình huống sóng gió lên phía khung thành Malaysia.

Phút 77, Huỳnh Như có bàn thắng đầu tiên của mình trong trận bán kết. Cô đệm bóng cận thành vào lưới, trong tình huống mà cú dứt điểm trước đó của một cầu thủ Việt Nam dội trúng xà ngang. Bàn thắng của Huỳnh Như ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chiến thắng này đưa đội bóng của HLV Trần Vân Phát vào chơi trận chung kết vào ngày 20/12, đồng thời bảo toàn mục tiêu đoạt bộ HCV bóng đá nữ.

Điều quan trọng hơn nữa là cho đến trước trận chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam chưa hề để lọt lưới bàn nào, trong khi đã ghi được đến 12 bàn thắng. Chỉ có một chút băn khoăn cho đội bóng của HLV Trần Vân Phát là vị trí tiền đạo thứ 2 bên cạnh Minh Nguyệt.

Lê Thu Thanh Hương vẫn chưa thật khỏe để đảm bảo thể lực đá trận chung kết, trong khi người thay cô là Huỳnh Như lại có hiệu suất ghi bàn không cao. Riêng trong trận bán kết vừa kết thúc, Huỳnh Như có đến 4 – 5 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng chỉ 1 lần ghi bàn.
 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.