Cặp đôi đạp xe vòng quanh thế giới tử nạn ở Thái

03:02, 19/02/2013
.

Cảnh sát Thái Lan hôm qua cho biết cặp đôi người Anh Peter Root và Mary Thompson đạp xe vòng quanh thế giới đã qua đời tại nước này hôm 13-2 vì tai nạn giao thông ở tỉnh Chachoengsao, phía đông Bangkok.

 

Peter Root và Mary Thompson bắt đầu chuyến đạp xe vòng quanh thế giới vào tháng 7-2011 - Ảnh: AP
Peter Root và Mary Thompson bắt đầu chuyến đạp xe vòng quanh thế giới vào tháng 7-2011 - Ảnh: AP



Cả hai đều là họa sĩ, 34 tuổi, sinh sống ở đảo Guernsey, thuộc Channel Islands (Anh). Họ bắt đầu chuyến phiêu lưu toàn cầu của mình vào tháng 7-2011 và đã đạp xe qua châu Âu, Trung Đông, Trung Á và Trung Quốc. Thái Lan là nước thứ 23 trong hành trình của cặp đôi này.

Trung tá Supachai Luangsukcharoen cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy thi thể, xe đạp và đồ dùng cá nhân của Peter và Mary nằm rải rác dọc theo con đường, cùng với một chiếc xe bán tải nằm giữa các cây ven đường.

Tài xế xe tải là Worapong Sangkhawat (25 tuổi) bị thương nặng. Người này kể với cảnh sát chiếc xe bán tải của mình mất lái đâm vào người đi đường. Hiện anh này được bảo lãnh tại ngoại nhưng đối mặt với tội gây chết người với mức án tối đa 10 năm tù.

Ông Jerry, cha của Peter, cho Hãng thông tấn AP biết cặp đôi này gặp nhau 14 năm trước tại một trường nghệ thuật. Cả hai đã tích cóp tiền sáu năm và lên kế hoạch cho chuyến đi. “Hai đứa muốn truyền cảm hứng sống. Nhưng không phải nói suông, chúng đã làm thật. Tôi rất tự hào về con mình”, ông Jerry nói.

Peter và Mary thường xuyên đăng tải các hình ảnh và bài viết về trải nghiệm thực tế trên trang web cá nhân www.twoonfourwheels.com. Họ cũng có nhiều bạn bè dõi theo trên mạng xã hội Twitter và Facebook. Sau Đông Nam Á, cả hai dự tính đến New Zealand nghỉ ngơi thời gian ngắn.

Không chỉ là một họa sĩ tài danh, Peter còn là giảng viên về nghệ thuật và truyền thông. Còn Mary tốt nghiệp mỹ thuật năm 2001. Cả hai đã có nhiều triển lãm ở đảo Guernse và trên đất liền ở Anh.

Cảnh sát cho biết hiện thi thể của hai họa sĩ xấu số đang được lưu giữ tại một đơn vị cứu hộ ở Chachoengsao, cách Bangkok 30km về phía đông.

Tai nạn giao thông ở Thái Lan cướp đi sinh mạng 13.000 người và gần 1 triệu người bị thương mỗi năm.
 

Theo HỮU CÔNG (TTO)


 


.