Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam 2012

09:07, 06/07/2012
.

Từ ngày 1 đến 3/8/2012, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV. Đây là một sự kiện văn hóa thể thao quy mô, hoành tráng mang tầm quốc tế được tổ chức 2 năm một lần.

Đây là dịp để người dân Bình Định giới thiệu với bạn bè thế giới một nét đẹp văn hóa truyền thống, các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử, ngành nghề truyền thống, tiềm năng kinh tế. Đồng thời để quảng bá thu hút khách trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.

Liên hoan võ cổ truyền Việt Nam 2012 quy tụ trên 1500 võ sỹ, võ sinh, diễn viên, học sinh, sinh viên trong tỉnh, cùng với 10 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước tham gia biểu diễn và 53 đoàn võ thuật của các nước đăng ký tham gia.

Lễ khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào tối ngày 1/8/2012 tại Sân vận động Quy Nhơn. Chương trình khai mạc Liên hoan được tổ chức với quy mô hoành tráng và theo kịch bản gồm: Lễ khai mạc, diễu hành, rước đuốc của các đoàn võ thuật. Chương trình được chia làm 3 chương: Chương I: Bình định – miền đất võ; Chương II: Theo chân Hoàng đế Quang Trung và phong trào Tây Sơn; Chương III: Võ cổ truyền Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa.

Chương trình được dàn dựng đặc biệt độc đáo, mới lạ và đẳng cấp quốc tế với sự tham gia dàn dựng của đạo diễn nổi tiếng Lê Quý Dương. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp tên VTV4 và tiếp sóng trên Đài phát thanh và truyền hình Bình Định.

Điểm nhấn của Liên hoan là cuộc thi “Người đẹp Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam. Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng sơ khảo, bán kết, chung kết, dành cho các thi sinh tuổi từ 18-25. Cuộc thi hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn: biểu diễn quyền tay không và binh khí; thi đấu biểu diễn đối kháng đồng hạng cân của các vận động viên cùng một đoàn, một đơn vị hay môn phái; cuộc thi người đẹp liên hoan quốc tế lần thứ 4 (ban tổ chức khuyến khích các đoàn có nữ võ sinh, độ tuổi 16-24, cao 1,6m trở lên đăng ký dự thi)…

Ngoài ra, Liên hoan có rất nhiều hoạt động đặc sắc để hưởng ứng Liên hoan như: Hội thảo “Nâng tầm võ Việt” và thành lập Ban sáng lập Liên đoàn quốc tế Võ cổ truyền Viêt Nam. Chương trình triển lãm binh khí, trang phục võ cổ truyền và Triển lãm ảnh nghệ thuật; Chương trình đêm thơ Hàn Mặc Tử - Xuân Diệu; Chương trình Hội Bài chòi cổ dân gian Bình Định; Chương trình Ẩm thực Bình định và các tour du lịch về các làng võ cổ truyền Bình Định.

Đặc biệt là chương trình “Lễ hội đường phố Võ cổ truyền Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên võ cổ truyền Việt Nam tổ chức chương trình dưới hình thức diễu hành và có sự xuất hiện của thi ca. Chương trình sẽ tạo được hiệu ứng cộng đồng rất mạnh, tạo không khí tưng bừng cho Liên hoan nói chung và các vận động viên nói riêng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện nay các đoàn đã tự tập luyện từ cách đây vài tháng để đển sát Liên hoan sẽ gặp nhau tại Bình Định và ráp nối, tổng duyệt. Trả lời thắc mắc về cơ sở hạ tầng, nơi ở cho các vận động viên, khách quốc tế và khách du lịch, đại diện cho UBND tỉnh Bình Định khẳng định cơ sở hạ tầng của tỉnh chắc chắn đảm bảo để đón tiếp đủ số lượng khách và vận động viên dồn về đây trong liên hoan. Công tác an ninh cũng đã được triển khai cách đây 1 tháng kể cả các khu vực kinh doanh thương mại để đảm bảo an toàn cho du khách. Tất cả đều nhằm mong muốn đem đến một kỳ liên hoan vui vẻ và thành công, taọ ấn tượng tốt cho du khách trong nước và quốc tế.

Theo HNMO

 


.