Cầu thủ đình công, La Liga hoãn vô thời hạn

10:08, 21/08/2011
.

Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) vừa tuyên bố chính thức rằng họ đã không đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá nước này (LPF) và khẳng định vòng 1 La Liga diễn ra trong cuối tuần này sẽ phải hoãn lại.

Trước đó, hai bên đã có buổi gặp để tìm hướng giải quyết nhằm tránh đình công. Tuy nhiên, đã không có bất cứ giải pháp nào được đưa ra trong cuộc họp này, đồng nghĩa với việc, vòng 1 La Liga 2011/12 chắc chắn sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch (cuối tuần này). Không những thế, nếu như LFP và AFE không tìm ra ra hướng giải quyết, nguy cơ vòng 2 La Liga cũng sẽ phải hoãn lại là rất lớn.

 
“Chúng tôi đã cố gắng ngồi lại với nhau để tìm điểm chung trên bàn hội nghị, nhưng dường như vẫn còn một khoảng cách nào đó giữa hai bên. Quả thực, chúng tôi đang muốn tìm một cơ hội thứ hai để cứu giải đấu”, Trưởng Ban tổ chức La Liga (LFP) nói trước báo giới.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, La Liga không thể diễn ra là do ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Điều đó đã khiến nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha đã lâm vào cảnh nợ nần, không thể trả nổi tiền lương cho các cầu thủ, khiến họ đình công.

Có khá nhiều CLB tại các giải VĐQG Tây Ban Nha vì ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã lâm vào cảnh nợ nần và phải xin bảo hộ phá sản, cụ thể đã có ít nhất 6 CLB tại La Liga lâm vào tình cảnh này là Racing Santander, Real Mallorca, Real Zaragoza và 3 CLB vừa thăng hạng là Real Betis, Rayo Vallecano và Granada. Trong khi đó, AFE cũng cho biết, kết thúc mùa giải trước nhiều CLB đến nay vẫn còn nợ lương khoảng 200 cầu thủ với số tiền ước tính lên tới 50 triệu euro.

Việc các trận đấu tại La Liga phải hoãn lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lịch trình của tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2012 bởi vì thời điểm kết thúc giải có thể sẽ phải trễ hơn ngày 13/5 trong khi EURO 2012 sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6.

Hiện nay lịch thi đấu tại La Liga cũng như các giải đấu khác như Cúp nhà vua, Champions League và Europa League đều rất sít sao nên không thể chen được vào trận đấu vòng 1 này. Có thể giải pháp được đưa ra là các cầu thủ phải cắt ngắn kỳ nghỉ đông.

Theo Bưu điện Việt Nam

.