Giải hạng nhì Quốc gia 2011:
Mục tiêu nào cho Pha Đin Quảng Ngãi?

10:04, 15/04/2011
.

(QNĐT)  Chiều nay (15/4), Pha Đin Quảng Ngãi sẽ gặp đội bóng Công an nhân dân trên sân vận động tỉnh. Cổ động viên bóng đá miền núi Ấn-sông Trà đang mong chờ chiến thắng thứ ba liên tiếp cho đội bóng xứ Quảng.

Trước đối thủ đã trắng tay ở hai lượt đấu đầu tiên, trong khi Pha Din Quảng Ngãi đã có trọn vẹn 6 điểm, họ lại được thi đấu trên sân nhà nên Pha Din Quảng Ngãi được đánh giá cao hơn là điều không quá khó hiểu. Và rất có thể, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến sẽ có chiến thắng thứ ba liên tiếp ở giải hạng Nhì năm nay.
 
Lối chơi của Pha Din Quảng Ngãi phụ thuộc nhiều vào đội trưởng Khắc Ngọc (4)
Lối chơi của Pha Din Quảng Ngãi phụ thuộc nhiều vào đội trưởng Khắc Ngọc (4)

Tuy nhiên, quan sát vào lối chơi của Pha Din Quảng Ngãi ở hai trận đấu đầu tiên, quả thật người hâm mộ bóng đá xứ Quảng khó có thể hy vọng về thành tích tốt nhất của đội bóng này ở giải năm nay: Thăng hạng Nhất, hay chí ít là họ cũng duy trì được thành tích lọt vào vòng chung kết như mùa giải năm ngoái.

Nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của đội Pha Din Quảng Ngãi, đa phần các cầu thủ đều ở độ tuổi U19. Ngoài tiền vệ đội trưởng Hồ Khắc Ngọc (4), hậu vệ Quế Ngọc Hải (6) từng thi đấu ở mùa giải trước, hầu hết các gương mặt còn lại đều là những tân binh, có những người đang ở độ tuổi U17, U18.

Trong số những cầu thủ mới, đáng chú ý chỉ có thủ môn Phạm Đức Anh, người từng thi đấu chung với lứa cầu thủ Phạm Văn Quyến, Minh Đức, Như Thuật, Quang Tuấn... trong màu áo U16 Việt Nam ở giải U16 Châu Á năm 2000, giải đấu mà đội tuyển U16 Việt Nam thi đấu tưng bừng và đã lọt đến vòng bán kết.

Đa phần là những cầu thủ trẻ nên lối chơi của các cầu thủ Pha Din Quảng Ngãi vẫn còn non kinh nghiệm trận mạc. Thêm vào đó, do triệu tập muộn (gần sát ngày giải khởi tranh mới tập trung), nên lối chơi của Pha Din Quảng Ngãi thiếu sự kết dính, nền tảng thể lực của các cầu thủ chưa đảm bảo. Mà điều dễ nhận thấy là trong hai trận đấu đã qua, các cầu thủ trẻ Pha Din thường tỏ ra hụt hơi ở những phút cuối trận. 

Có mặt trên khán đài sân vận động tỉnh, một cựu cầu thủ bóng đá Quảng Ngãi nhận xét: Đội hình Pha Din năm nay kém xa so với mùa giải trước. Mà cũng dễ hiểu thôi, với những cầu thủ trẻ, lại tập trung muộn nên khó mà kỳ vọng vào họ sẽ thi đấu tốt. Gặp Phú Yên là đội bóng yếu nên các cầu thủ Pha Din tỏ ra lấn lướt, chứ gặp đội già rơ hơn thì đội bóng trẻ này sẽ phơi bày hết những điểm yếu.

Với những quân bài có trong tay, huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hai mũi nhọn là Vũ Quang Nam (7) và Nguyễn Sỹ Nam (12). Tuy nhiên, lối chơi của Pha Din Quảng Ngãi phụ thuộc nhiều vào trục giữa với điểm tựa trong khung thành là thủ môn Đức Anh, trung vệ Ngọc Hải cùng vai trò dẫn dắt của Khắc Ngọc. Và  trong hai chiến thắng đầu tiên trước Phú Yên, vai trò của 3 cầu thủ này thể hiện khá rõ nét.

Nhưng chỉ với những gương mặt này, Pha Din Quảng Ngãi khó hy vọng tiến xa ở giải năm nay.

Sau trận gặp Công an Nhân dân, Pha Din Quảng Ngãi sẽ lần lượt đối đầu với Trẻ SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh và Megastar United. Nếu như trẻ SHB Đà Nẵng chỉ tham dự để các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát, thì Hà Tĩnh và nhất là Megastar United đầy tham vọng ở mùa giải năm nay.

Thế nên sau khi đụng độ Hà Tĩnh và Megastar United thì Pha Din Quảng Ngãi mới “đo” được trình độ và cụ thể hơn là mới xác định được... mục tiêu của mình ở giải năm nay.
 
Thanh Như

.