Triển lãm ảnh 40 năm chiến thắng “ Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

02:12, 26/12/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/12, Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với phòng Văn hóa thông tin TP. Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Triển lãm được tổ chức tại số 04 Phan Chu Trinh thành phố Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Với gần 100 hình ảnh, tài liệu và tranh cổ động, triển lãm đã gợi lại những khoảnh khắc lịch sử của cả dân tộc Việt Nam. Trong đó có những bức ảnh ghi lại sự chỉ đạo của Đảng, Quân ủy Trung ương, các quân, binh chủng Phòng không- Không quân trong cuộc chiến đấu 12 ngày đêm năm 1972.

 

Tại
Tại  triển lãm.


Triển lãm cũng tái hiện âm mưu, tội ác của đế quốc Mỹ đã sử dụng máy bay chiến lược B-52, ném bom hủy diệt Hà Nội- Hải Phòng. Nhưng với ý chí căm thù tội ác của giặc Mỹ, quân và dân Hà Nội- Hải Phòng đã kiên cường bám trụ, hiệp đồng chiến đấu bắn cháy và bắn rơi nhiều chủng loại máy bay, trong đó có nhiều máy bay B52 rơi tại chỗ và bắt sống nhiều giặc lái Mỹ.

Triển lãm đã khẳng định tinh thần chiến đấu kiên cường, quyết tâm chiến đấu và chiến thắng của nhân dân ta để làm nên bản hùng ca "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Triển lãm diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 16/1/2013.
                      

 Xuân Từ

  


.