Thiếu cán bộ quản lý bậc mầm non ở vùng cao Sơn Tây

09:03, 29/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tình trạng thiếu cán bộ quản lý ở bậc học mầm non trên địa bàn huyện miền núi Sơn Tây trong thời gian qua đã khiến công tác quản lý, điều hành tại các trường học gặp nhiều khó khăn.
Huyện miền núi Sơn Tây có 10 trường mầm non với nhu cầu cần 27 cán bộ quản lý. Thế nhưng, nhiều năm qua các điểm trường này hiện đang thiếu cán bộ quản lý cấp trưởng, cấp phó trầm trọng. Hiện chỉ có duy nhất Trường Mầm non Sơn Tân có 1 hiệu trưởng và 1 hiệu phó, những trường còn lại chỉ có 1 cán bộ quản lý.
 
"Bậc mầm non hiện thiếu đến 16 cán bộ quản lý. Trong đó có 5 trường chưa bổ nhiệm được hiệu trưởng, có trường khuyết chức danh này đã gần 6 năm. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của bậc mầm non. Chỉ cần cán bộ quản lý đau ốm hoặc đi công tác xa là một số hoạt động của nhà trường bị gián đoạn"- ông Bùi Thế Giới - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tây cho biết.
 
Thiếu cán bộ quản lý ảnh hưởng rất lớn đến công tác điều hành và thực hiện nhiệm vụ của nhà trường
Thiếu cán bộ quản lý ảnh hưởng rất lớn đến công tác điều hành và thực hiện nhiệm vụ của nhà trường
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng thiếu cán bộ quản lý bậc mầm non là do đa số cán bộ đủ điều kiện quy hoạch vào vị trí quản lý bậc mầm non là giáo viên từ đồng bằng lên miền núi giảng dạy. Từ năm 2018 trở về trước, sau khi công tác đủ số năm theo quy định, giáo viên luôn có nguyện vọng xin chuyển về các huyện đồng bằng công tác để ổn định cuộc sống gia đình. Do đó, việc quy hoạch vị trí cán bộ quản lý cho bậc mầm non của huyện Sơn Tây luôn gặp khó. 
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tây Bùi Thế Giới cho hay: Hiện, chúng tôi đang chủ động đào tạo nguồn giáo viên, đặc biệt là giáo viên người địa phương để bổ sung quy hoạch. Tuy nhiên, nếu giáo viên bậc mầm non tiếp tục thuyên chuyển công tác thì sẽ rất khó bổ sung đủ cán bộ quản lý cho bậc học này trong thời gian ngắn", ông Giới cho hay. 
 
H.P

.