Đỗ thủ khoa nhờ học qua mạng

02:07, 13/07/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Không đi học thêm, chỉ ở nhà học qua mạng, nam sinh Phạm Phú Phong, học sinh lớp 12A2, Trường THPT số 1 Tư Nghĩa đã vượt qua hơn 12.000 thí sinh, trở thành thủ khoa của tỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 với điểm xét tuyển ĐH khối B 27 điểm. Với số điểm này, Phong lọt vào tốp 200 thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước. 

TIN LIÊN QUAN

Học qua mạng hiệu quả hơn học thêm
 
Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Phong có điểm xét tuyển ĐH khối B đạt 27 điểm (Toán 9 điểm, Hóa học 8,75 điểm và Sinh học 9,25 điểm). Em cũng là thí sinh duy nhất có điểm môn Sinh học cao nhất tỉnh. 
 
Hay tin mình đỗ thủ khoa, lần đầu tiên nếm trải cảm giác đạt điểm cao nhất một kỳ thi lớn, Phong khá bất ngờ. Trước đây, Phong đã từng đạt nhiều giải trong các cuộc thi cấp tỉnh. 
 
Phong tâm sự: “Lúc làm bài thi xong, dù đề thi năm nay khó hơn các năm trước em vẫn làm bài khá tốt. Em nắm chắc số điểm mình đạt được chứ không nghĩ mình đỗ thủ khoa vì có nhiều bạn giỏi hơn mình rất nhiều. Chỉ đến khi được thông báo mình đạt thủ khoa, em như vỡ òa trong hạnh phúc”.
 
Nói về bí quyết dẫn đến thành công, Phong chia sẻ: Em không học thêm, học kèm. Em tự xây dựng lịch học hợp lí giữa học trên lớp và học online, giúp nâng cao khả năng tự học. Từ năm lớp 11, em bắt đầu học qua mạng, chủ yếu qua hai trang web là moon.vn và hocmai.vn.
 
 
Em Phạm Phú Phong.
Em Phạm Phú Phong.
 
Học qua mạng kiến thức cập nhật liên tục, các dạng bài, phương pháp giải sáng tạo mà trong sách giáo khoa không có hoặc đã cũ. Với những đề thi trên mạng rất sát chương trình học. Những chỗ nào chưa hiểu, Phong xem qua xem lại nhiều lần, nếu vẫn chưa hiểu em xem đáp án rồi tìm tòi, suy luận hoặc nhờ thầy cô giáo giúp đỡ. 
 
Mỗi ngày em đều tìm và luyện giải 2 đề thi thử cho mỗi môn, chủ yếu là những đề thi thử của các trường ở khu vực phía Bắc. Vừa học em vừa mở nhạc với âm lượng nhỏ để thư giãn. Việc học online có ưu điểm giúp thư giãn, chủ động và tiết kiệm được thời gian.
 
Nuôi ước mơ thành bác sĩ
 
Với số điểm đạt được, Phong lọt vào tốp 200 thí sinh có điểm xét tuyển ĐH cao nhất cả nước. Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh là 400 sinh viên, Phong tự tin mình sẽ đỗ vào ngành y đa khoa của trường. Chính vì thế, sắp tới cậu sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngôi trường này để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ. 
 
Phong bày tỏ: “Em ước mơ trở thành bác sĩ. Đã lường trước những khó khăn, thử thách phía trước, nhưng em sẽ cố gắng trở thành bác sỹ giỏi, rèn y đức để cứu chữa cho nhiều bệnh nhân, giúp đỡ nhiều người nghèo”.
 
 
Em Phạm Phú Phong và thầy Lâm Tín.
Em Phạm Phú Phong và thầy Lâm Tín.
 
Khi nhắc tới Phong, thầy cô, bạn bè và bà con hàng xóm luôn dành cho cậu tình cảm khâm phục, quý mến. Mọi người không tiếc lời khen ngợi cậu bé chăm học, tự tin giao tiếp, hiền lành, lễ phép. 
 
Ông Phạm Phú Đông, bố Phong cho biết, khi nghe tin con đạt kết quả cao, gia đình vui và hạnh phúc lắm. Cả 3 chị gái của Phong đều hiếu học và đã tốt nghiệp đại học nên Phong rất có ý thức noi gương các chị. Thương con, gia đình tôn trọng quyết định của con.
 
Phong chăm học, ngoan ngoãn từ bé, bố mẹ tin tưởng tuyệt đối. Bố mẹ cho bao nhiêu tiền, em đều dành hết mua tài liệu để tự học. Em thường bị “trêu” là cậu bé không biết tiêu tiền. 
 
Thầy Lâm Tín - Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tư Nghĩa không giấu nổi niềm vui khi hay tin trường mình có thí sinh đỗ thủ khoa. Trường tiếp tục đón nhận tin vui, cậu bạn thân của Phong, em Nguyễn Tấn Thành cũng đạt điểm á khoa với 26,9 điểm. 
 
“Phong là một học sinh thông minh, nhanh nhạy. Đặc biệt, kinh nghiệm học qua mạng của em rất đáng để trường truyền đạt lại cho các em đi sau. Phong là học trò thứ hai của trường đỗ thủ khoa trong kỳ thi lớn, nhà trường rất tự hào” - thầy Tín xúc động nói. 
 
Xác định kết quả ban đầu này chỉ là một mốc son nhỏ trên hành trình chinh phục tri thức ở phía trước. Tin rằng cậu học trò này sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường tương lai mà em đã chọn.
 
Bài, ảnh: C.P
 
 

.