Quảng Ngãi:
525 tỷ đồng thực hiện Đề án tuyển chọn HSSV cử đi đào tạo trong và ngoài nước

10:10, 10/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định ban hành Đề án tuyển chọn học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi cử đi đào tạo trong và ngoài nước giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.

Mục của đề án là nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia giỏi trên các lĩnh vực chính trị, kinh tể, văn hóa, xã hội, có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới.

Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Quảng Ngãi sẽ chọn cử 250 người đi đào tạo đại học, sau đại học trong và ngoài nước. Từ năm 2020 đến những năm tiếp theo chọn cử 400 người đi đào tạo đại học, sau đại học trong và ngoài nước.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: BQN
Ảnh minh họa. Nguồn: BQN

 

Đối tượng được tuyển chọn cử đi đào tạo là học sinh THPT đạt thành tích xuất sắc trong học tập; người tốt nghiệp đại học hệ chính quy công lập trong nước và đại học ngoài nước xếp loại giỏi, xuất sắc.

Đối với người được cử đi đào tạo trong nước được hỗ trợ 70% các khoản chi phí đào tạo gồm: Học phí; các chi phí bắt buộc phải nộp cho cơ sở đào tạo; bảo hiểm y tế tối thiểu bắt buộc trong thời gian đào tạo; tiền sinh hoạt phí hằng tháng bằng mức lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang nhân hệ số lương bậc 1 của ngạch công chức loại A1

Đối với người được cử đi đào tạo ở nước ngoài, được hỗ trợ 100% học phí và các chi phí bắt buộc phải nộp cho cơ sở đào tạo; bảo hiểm y tế tối thiểu bắt buộc trong thời gian đào tạo ở nước ngoài; tiền vé máy bay (hoặc vé tàu) đi và về 01 lần, chi phí đi đường, phí thủ tục xuất, nhập cảnh (hộ chiếu, visa); phí chuyển và nhận tiền qua ngân hàng (nếu có); dịch vụ phải trả cho tổ chức thực hiện dịch vụ du học có liên quan; hỗ trợ sinh hoạt phí hằng tháng: 100% năm học đầu tiên, 85% năm học thứ 2 và 70% cho các năm học còn lại. 

Người được cử đi đào tạo sau khi hoàn thành khoá học, được các cấp có thẩm quyền của tỉnh phân công, bố trí công tác. Sau 12 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ và kết quả học tập, nếu người học không được bố trí, phân công công tác thì có quyền xin rút hồ sơ, tự đi xin việc tại các cơ sở khác không thuộc sự quản lý của tỉnh và không phải đền bù kinh phí đào tạo.

Người được cử đi đào tạo phải chấp hành thời gian phục vụ công tác tại tỉnh Quảng Ngãi ít nhất 10 năm, kể từ khi có quyết định phân công công tác.

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện đề án giai đoạn 2016-2020 là 195 tỷ đồng; giai đoạn 2021- 2025 là 165 tỷ đồng và giai đoạn 2026 - 2030 là 165 tỷ đồng, bố trí từ ngân sách tỉnh Quảng Ngãi.

PV

 

.