Những suất "học bổng" ý nghĩa

11:09, 03/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài giấy khen và phần thưởng của nhà trường và ngành giáo dục, thời gian qua các cơ quan, doanh nghiệp cũng trao "học bổng” cho các em học sinh là con em của cơ quan có thành tích học tập tốt từ nguồn quỹ của đơn vị mình như một cách để chia sẻ, động viên và khích lệ tinh thần phấn đấu học tập của các em.

Trích tiền lương cha mẹ... trao thưởng cho con

Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học ngành GTVT (Sở GTVT) vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng cho 74 em học sinh, sinh viên từ bậc học THCS, THPT và đại học đạt thành tích khá, giỏi, đạt giải cao tại các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia trong năm học 2015 - 2016 là con em cán bộ, công nhân, viên chức lao động trong ngành. Buổi lễ diễn ra đầy trang trọng và ý nghĩa, đã tiếp thêm động lực để các cháu học sinh phấn đấu học tập tốt hơn trong năm học mới.

Ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT trao thưởng cho các cháu là con cán bộ ngành GTVT có thành tích học tập tốt.
Ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT trao thưởng cho các cháu là con cán bộ ngành GTVT có thành tích học tập tốt.


“Tất cả các cháu là những học sinh tiêu biểu, xuất sắc, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa làm theo lời Bác. Thành tích học tập, rèn luyện của các cháu là món quà quý báu nhất, là niềm vui, niềm tự hào của những người làm cha, làm mẹ đã sinh thành và dày công nuôi dưỡng. Dù nguồn quỹ để trao thưởng được trích từ... tiền lương của chính cha mẹ các cháu, thế nhưng phụ huynh nào cũng vui vẻ, bởi “của cho không bằng cách cho”, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở GTVT chia sẻ.

Cứ mỗi mùa Tết Thiếu nhi đến, Ban Biên tập, Công đoàn Báo Quảng Ngãi lại tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh có thành tích học tập tốt là con em của cán bộ, viên chức của cơ quan. Những “suất học bổng” ý nghĩa từ tay các vị lãnh đạo cơ quan trao tặng cho từng cháu học sinh như một sự động viên, khích lệ tinh thần lớn lao, nhờ đó, nhiều cháu có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, học tập tốt hơn.

Ông Huỳnh Đức Minh - Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi cho biết, việc trao thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt được cơ quan triển khai thường xuyên hằng năm. Những phần thưởng ấy không chỉ động viên tinh thần để các cháu phấn đấu trong học tập, mà còn tạo ra “sợi dây” kết nối các cháu là con em cán bộ công chức, viên chức cơ quan lại với nhau, để các cháu có thể trao đổi, trò chuyện về lớp học, trường học và cả những kinh nghiệm để học tập tốt hơn. Dù phần thưởng không lớn, nhưng các cháu sẽ thấy tự hào khi được cơ quan của bố mẹ quan tâm, sẻ chia về thành tích học tập của mình.

 Việc làm thiết thực, ý nghĩa

Không chỉ ở Báo Quảng Ngãi hay Sở GTVT mà tại các cơ quan nhà nước, hoặc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, việc tạo ra nguồn quỹ để trao thưởng cho các cháu học sinh có thành tích học tập tốt sau mỗi năm học đã trở thành một phong trào rộng lớn, khơi dậy ý chí phấn đấu học tập của các em học sinh.

Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho rằng, việc các cơ quan tạo ra nguồn quỹ để trao thưởng cho các cháu học sinh là con em cán bộ cơ quan có thành tích học tập tốt, là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa. Điều đó cho thấy, công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục không chỉ của riêng ngành giáo dục, mà đang được các cơ quan, ban ngành cùng chung tay.

“Những phần thưởng như thế có ý nghĩa vô cùng lớn về mặt tinh thần, do đó các đơn vị cần nhân rộng để tạo nên phong trào khuyến học ngày càng lớn mạnh. Phần thưởng tuy nhỏ, nhưng quan trọng hơn là thể hiện sự quan tâm, sẻ chia đối với con em của chính mình. Tôi tin rằng các cháu học sinh sẽ rất tự hào khi nhận những “suất học bổng” ý nghĩa này”, ông Phạm Thanh Hải nói.

Bài, ảnh: PV
 


.