LĐLĐ TP. Quảng Ngãi: Chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở

08:12, 09/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS), LĐLĐ TP. Quảng Ngãi thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS.

TIN LIÊN QUAN


Bà Đinh Thị Thanh Thủy- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Quảng Ngãi cho rằng, qua khảo sát cho thấy, cán bộ CĐCS trong các doanh nghiệp, các xã, phường đều kiêm nhiệm và đa số chưa được đào tạo, tập huấn kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác công đoàn. Vì thế, nội dung hoạt động công đoàn còn nghèo nàn, nặng về hình thức, chưa nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động (NLĐ). Chưa tập trung tháo gỡ những vấn đề NLĐ quan tâm như việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc, nhà ở, đời sống văn hoá, tinh thần…

Liên đoàn Lao động thành phố tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở.
Liên đoàn Lao động thành phố tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở.


Trước nhu cầu bức thiết đó, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi đã chỉ đạo, triển khai thực hiện việc đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức CĐCS bằng việc tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS. Cụ thể là, LĐLĐ thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 218 người là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, tổ trưởng, tổ phó và các chủ tàu ở Nghiệp đoàn nghề cá Tịnh Kỳ và Nghĩa An. Nội dung là phổ biến các quy định về quyền và nghĩa vụ của ĐVCĐ, các quy định liên quan đến các hoạt động khai thác thủy sản; quản lý tài chính, quản lý tài sản công đoàn; quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí hỗ trợ… Ngoài ra, 127 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc cũng được tập huấn nghiệp vụ công đoàn, công tác kiểm tra. Hướng dẫn các thủ tục tiến hành Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ nhất cho 11 CĐCS.

“Tại buổi tập huấn, LĐLĐ thành phố đã tổ chức cho cán bộ CĐCS thảo luận, trao đổi vì sao đơn vị này làm được, đơn vị kia làm không được, vướng mắc ở đâu để cùng nhau rút kinh nghiệm. Qua tập huấn đã tạo chuyển biến trong hoạt động CĐCS, nhất là có tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ…”, bà Thủy cho biết thêm.

Chủ tịch Công đoàn xã Tịnh Kỳ, Nguyễn Thành Thật cho biết: Các lớp tập huấn kịp thời và bổ ích đã giúp chúng tôi nắm những kiến thức, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công đoàn, góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động CĐCS. Qua đó, chúng tôi cũng đã vận dụng linh hoạt các kiến thức học được để cụ thể hóa vào chương trình công tác như: Công tác thi đua, khen thưởng; công tác tài chính của công đoàn; hoạt động của Ủy ban Kiểm tra CĐCS; công tác tham gia và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị… Cùng với đó, chúng tôi không còn mơ hồ về việc phối hợp với chính quyền cùng cấp, trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên.


Bài, ảnh: BÁ SƠN



 


.