BSR với phong trào thi đua yêu nước

10:07, 31/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 5 những qua, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn nhằm hướng đến mục đích cao nhất là vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả và bền vững. Trong đó, nhiều phong trào thi đua để lại dấu ấn của người lao động tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
Nhà máy lọc dầu Dung Quất với công suất 6.5 triệu tấn dầu thô 1 năm là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa hết sức to lớn đối với việc phát triển kinh tế xã hội. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng và Chính phủ đã giao cho ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện nhằm đảm bảo từng bước về an ninh năng lượng, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Từ 2 phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất
 
Công tác thi đua 62 ngày đêm bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất được Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn phát động từ khi Nhà máy lọc dầu được bàn giao và vận hành chính thức. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã ký hợp đồng với 5 nhà thầu trong và ngoài nước tham gia bảo dưỡng tổng thể nhà máy.
 
Phong trào thi đua 62 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất Nhà máy lọc dầu Dung Quất rất đa dạng, cuốn hút không những các nhà thầu trong nước, mà còn tất cả các nhà thầu quốc tế tham gia bảo dưỡng tổng thể với đông đảo người lao động. 
 
Thông qua cao trào thi đua, đã xuất hiện rất nhiều điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay góp phần quan trọng rút ngắn thời gian dừng Nhà máy và tiết kiệm chi phí cho Công ty. Việc bảo dưỡng tổng thể lần đầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất diễn ra an toàn, đạt chất lượng, không có thiết bị nào bị mất cắp và đặc biệt là hoàn thành trước kế hoạch đề ra 2 ngày đã mang lại lợi nhuận cho nhà máy hơn 6 triệu USD.

 

Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã bảo dưỡng thành công
Phong trào thi đua đã góp phần thành công 2 lần bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
Kết quả của cao trào thi đua trong gần hai tháng bảo dưỡng vừa qua là tiền đề để tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn trong giai đoạn vận hành sản xuất và tiếp tục khẳng định thương hiệu BSR trong giai đoạn hội nhập và phát triển.
 
Ông Đinh Văn Ngọc- Tổng Giám đốc BSR cho rằng, phong trào thi đua này có ý nghĩa rất lớn, đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho Công ty trong công tác thi đua và cũng là bước ngoặt, là tiền đề cho phong trào thi đua bảo dưỡng Nhà máy trong những lần sau. Đồng thời góp phần vào thành quả to lớn của Công ty với việc vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất hơn 600 ngày đêm liên tục, an toàn, ổn định và hiệu quả ở công suất thiết kế.
 
Nếu đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất với của nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và người lao động của Công ty cùng với các nhà thầu thì Phong trào thi đua 53 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ hai được xem là sự trưởng thành của đội ngũ kỹ sư của BSR, bởi lần đầu tiên đội ngũ công nhân, kỹ sư của Công ty BSR trực tiếp đảm nhận hầu hết nội dung công việc cho công tác bảo dưỡng.
 
Phong trào thi đua “53 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai Nhà máy lọc dầu Dung Quất”, là phong trào thi đua có ý nghĩa quan trọng hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát động và được xem là công trình mang đậm dấu ấn của cán bộ, đảng viên, người lao động Nhà máy lọc dầu Dung Quất chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 
Với tinh thần quyết tâm cao độ của chủ đầu tư và các nhà thầu cũng như các đơn vị liên quan, được thể hiện rất cụ thể trong từng mục tiêu, phong trào thi đua “53 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai NMLD Dung Quất” đã về đích thắng lợi, đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng và vượt tiến độ.
 
Đến phong trào thi đua “Lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật”…
 
Trước yêu cầu phát triển và hội nhập trong giai đoạn mới của Ngành Dầu khí Việt Nam; trước đòi hỏi phải khẳng định thương hiệu Công ty trong toàn ngành và khẳng định vị thế, lợi thế so sánh, cạnh tranh với các nước trong khu vực, hằng năm, BSR Công ty đều phát động Phong trào thi đua như “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất – chất lượng – hiệu quả sản xuất kinh doanh”, “An toàn - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp”.  
 
Thông qua phong trào thi đua lao động sáng tạo đã xuất hiện nhiều công trình nghiên cứu, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tối ưu hoá sản xuất, quản lý và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công việc, nhiều tấm gương lao động được tôn vinh. 

 

Những cá nhân điển hình torng phong trào thi đua của BSR được khen thưởng
Những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua của BSR được khen thưởng.
 
 
Các phong trào thi đua đó chính là chất xúc tác làm nên sức sống của phong trào, tạo nên sự đồng thuận trong mỗi người lao động tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Có thể thấy, mỗi phong trào thi đua đều có tên gọi khác nhau nhưng tựu chung lại mục tiêu của các phong trào đều hướng đến nhiệm vụ trung tâm là vận hành sản xuất kinh doanh Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả và phát triển bền vững. 
 
Thông qua các phong trào thi đua trên đã tạo môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nhất là trong việc tổ chức các phong trào thi đua theo chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt việc củng cố, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và tạo động lực thúc đẩy tinh thần làm việc của người lao động tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. 
 
Những thành quả của phong trào thi đua yêu nước nói riêng cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung đang dần khẳng định hình ảnh Nhà máy lọc dầu Dung Quất và người lao động ngành Dầu khí Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 
 
Qua phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015, các tập thể, cá nhân của đơn vị đã đạt được 10 Huân chương Lao động; trên 2.000 lượt cá nhân, tập thể đạt các danh hiệu, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.