Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh khai giảng năm học mới

09:09, 04/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.9, trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới 2014 - 2015. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN  tỉnh đã đến dự.
 
 
Năm học này, thầy và trò nhà trường Giáo dục trẻ khuyết tật quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực thực hiện thắng lợi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học. 
 
Trường tiếp nhận trên 100 học sinh độ tuổi từ 6 đến 14 từ các huyện, thành phố trong tỉnh về học tập và sinh hoạt. Tùy theo các dạng tật, độ tuổi của từng học sinh, Ban Giám hiệu phân chia thành 2 nhóm ”Lớp khiếm thính” và ”Khó khăn về học” với 11 lớp học. 
 
Đại diện nhà trường trao tặng cặp sách mới cho học sinh mới,
Nhà trường trao tặng cặp sách cho học sinh mới trong năm học 2014 - 2015.
 
Toàn trường có 16 giáo viên đã được học và tập huấn các chương trình dạy học dành cho trẻ khuyết tật. Với một ngôi trường chuyên biệt như trường khuyết tật, bên cạnh kĩ năng sự phạm, các giáo viên là những người biết nắm bắt, hiểu tâm lý và tình trạng sức khoẻ của từng học sinh để có biện pháp phù hợp trong việc giáo dục và dạy dỗ các em. 
 
Mục tiêu của nhà trường trong năm học 2014-2015 là 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục về văn hoá và các kĩ năng theo từng khối lớp học; học sinh lớp 5 sẽ được ra hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tiếp tục mở các lớp hướng nghiệp dạy nghề dành cho học sinh sau khi đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học.
 
Tại lễ khai giảng, tập thể giáo viên nhà trường được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và thầy giáo Lê Trung Tiên- Nguyên Hiệu trưởng nhà trường được trao tặng Huân chương Lao động Hạng III.
 
Dịp này, Công ty Visip Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi, Nhà thiếu nhi tỉnh cũng đến dự và trao tặng một số phần quà, động viên các em trong năm học mới.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.