Bể bơi ở làng quê

09:07, 02/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi duy nhất chỉ có Trường THCS Phổ Vinh (Đức Phổ) xây dựng bể bơi cho học sinh. Ở làng quê nhưng lại có bể bơi khiến không ít người ngạc nhiên.  

TIN LIÊN QUAN

“Chuyện lạ” nhưng bức thiết

Lần đầu tiên một bể bơi được xây dựng ngay tại trường học ở vùng nông thôn khiến nhiều người lấy làm lạ. Ngay cả ở thành phố, phụ huynh “kêu” hoài việc dạy bơi cho trẻ ngay trong trường học, nhưng nào có thấy bể bơi được xây dựng. Thầy và trò Trường THCS Phổ Vinh vui mừng khôn tả khi mới đây bể bơi được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bể bơi nằm ngay trong khuôn viên của trường. Học sinh mong cho mau đến giờ được học bơi.

Học sinh thích thú khi được học bơi ngay trong trường học.
Học sinh thích thú khi được học bơi ngay trong trường học.


Các em hồ hởi xếp hàng, tập trung nhìn giáo viên dạy từng động tác, rồi cùng nhau vẫy vùng dưới làn nước xanh biếc. Em Nguyễn Văn Minh – một học sinh của trường, tâm sự: “Lần đầu tiên trong đời em được bơi ở hồ bơi sạch sẽ và đẹp như thế này, còn được giáo viên hướng dẫn nhiều kiểu bơi. Lớp em ai cũng thích”. Không chỉ học sinh trong trường mà tranh thủ dịp nghỉ hè, phụ huynh ở các xã lân cận cũng đến xin nhà trường tạo điều kiện để con em được học bơi, nhằm trang bị cho các em kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.  

Thầy giáo Nguyễn Đường-Phó hiệu trưởng Trường THCS Phổ Vinh cho biết, bể bơi do Phòng GD&ĐT huyện Đức Phổ đầu tư xây dựng với kinh phí 4,7 tỷ đồng. Bể bơi được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại, với tổng diện tích 400m2. “Thầy và trò nhà trường rất vui khi có hồ bơi hiện đại như thế này. Việc xây dựng bể bơi là nhu cầu bức thiết, góp phần không nhỏ trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em ở địa phương”, thầy giáo Đường phấn khởi nói.

Vướng mắc cần được tháo gỡ

Ngày càng có nhiều trẻ em bị tai nạn đuối nước khiến các bậc phụ huynh lo lắng, nhất là trong dịp hè. Việc đầu tư xây dựng bể bơi ở Trường THCS Phổ Vinh là điều đáng mừng, là “gương soi” để nhiều địa phương khác trong tỉnh quan tâm đến việc xây dựng bể bơi trong trường học.

 Tuy nhiên, việc dạy bơi cho học sinh ở Trường THCS Phổ Vinh còn vấp phải một số khó khăn, rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan chức năng. Hè này, nhà trường đã huy động 3 giáo viên thể dục của trường dạy 3 lớp học bơi với khoảng 80 học sinh trong và ngoài nhà trường. Học sinh nộp học phí 200 ngàn đồng/khóa. Mỗi tuần học 3 buổi. Mức giá này nếu đem so sánh với những bể bơi ở TP.Quảng Ngãi thì chỉ bằng 1/3, nhưng đối với học sinh ở vùng nông thôn, điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn thì là số tiền lớn. Nhiều học sinh mặc dù rất muốn học bơi nhưng “ngại” vì thiếu tiền đóng học phí.

Phó hiệu trưởng Trường THCS Phổ Vinh Nguyễn Đường cho biết: “Bể bơi được phòng giáo dục huyện đầu tư kinh phí nhưng khi đưa vào sử dụng nhà trường phải tự lo các khoản chi phí phát sinh như: Hỗ trợ cho giáo viên dạy bơi, phí dọn dẹp hồ bơi, tiền điện, nước… Vì thế bắt buộc nhà trường phải thu học phí khi trẻ đến học, điều này khiến cho số lượng trẻ đến đăng ký học còn hạn chế. Hiện nhà trường đang đề nghị các cấp lãnh đạo cho phép thực hiện xã hội hóa bể bơi để có thể đáp ứng được kinh phí hoạt động, đồng thời xây dựng nguồn quỹ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn trong xã được học bơi miễn phí”. Hy vọng, khó khăn gặp phải ở Trường THCS Phổ Vinh sẽ sớm được tháo gỡ để ngày càng có nhiều học sinh được trang bị kỹ năng bơi lội, góp phần hạn chế tai nạn đuối nước.

Bài, ảnh: XUÂN HIẾU
 


.