Đề thi tốt nghiệp THPT đã được chuyển đến tất cả Hội đồng coi thi

11:06, 01/06/2013
.

(QNĐT)- Ông Trần Hữu Tháp- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Kỳ thi năm nay không có thay đổi lớn so với năm 2012.

TIN LIÊN QUAN


Đến thời điểm này, có 17.429 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi, trong đó có 1.553 học viên hệ GDTX. Toàn tỉnh có 34 Hội đồng coi thi, hơn 1.800 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi. Cứ 10 phòng thi có 1 thanh tra thi.

Sáng nay, tất cả các Hội đồng coi thi đã được nhận đề thi. Riêng Hội đồng coi thi xa nhất là Lý Sơn đã nhận đề thi vào ngày 31/5 với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Các hội đồng coi thi đã bắt đầu làm việc nghiêm túc, với phương châm an toàn, chính xác, phản ánh đúng chất lượng giáo dục, đảm bảo cho thí sinh dự thi đi lại thuận lợi, không gây áp lực, xáo trộn đến tâm lý thí sinh.

 

17. 429 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
Năm nay, toàn tỉnh có 17. 429 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: QNĐT



Điểm mới trong kỳ thi năm nay là cho phép thí sinh được mang thiết bị ghi âm, ghi hình, nhưng không có chức năng phát vào phòng thi, nhằm khuyến khích học sinh tố cáo tiêu cực trong thi cử. Tuy vậy, về phía lãnh đạo Sở, ông Trần Hữu Tháp cho rằng, các em nên tập trung cho nhiệm vụ hoàn thành tốt bài thi của mình để đạt kết quả cao nhất.

Cũng theo ông Trần Hữu Tháp, trong kỳ thi này, em Nguyễn Đỗ Văn, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết, tham gia vào đội tuyển Quốc gia dự giải Quốc tế được hiển nhiên được miễn thi tốt nghiệp. Với các trường hợp khác, Sở sẽ xem xét theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tiết kiệm, Sở đã tham mưu UBND tỉnh quyết định kinh phí phục vụ kỳ thi, nghiêm cấm các trường tổ chức thu tiền của phụ huynh để chi cho Hội đồng coi thi. Hội đồng coi thi nào làm trái quy định, Sở sẽ kiên quyết xử lý vi phạm.




Ái Kiều
 


.