Sở GD-ĐT, Trường THPT Chuyên Lê Khiết: Kỷ niệm 28 ngày Nhà giáo Việt Nam

03:11, 25/11/2010
.

(QNĐT) - Chiều 19/11, Sở GD&ĐT, vừa tổ chức toạ đàm kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2010). Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã đến dự và chúc mừng các nhà giáo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình thay mặt Chủ tịch nước trao tặng danh hiện Nhà giáo Ưu tú cho cô giáo Nguyễn  Thị Diệu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình thay mặt Chủ tịch nước trao tặng danh hiện Nhà giáo Ưu tú cho cô giáo Nguyễn Thị Diệp.
 
Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của của ngành, đồng thời tri ân những cống hiến của các thế hệ nhà giáo cho sự nghiệp trồng người. Trong 28 năm qua, ngành giáo dục và đào tạo đã có những đóng góp to lớn vào thành tựu chung của tỉnh nhà. Hiện quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của học  sinh trong tỉnh. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và đại học năm sau cao hơn năm trước. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của ngành cho sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy cô giáo hãy luôn phấn đấu để trở thành tấm gương tự học và sáng tạo cho các thế hệ học trò noi theo, để mãi xứng đáng với truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc ta. Hy vọng, trong thời gian tới, đội ngũ những người làm công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà sẽ có nhiều cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo Nhân dân”..
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn trao giải cho các cá nhân đoạt giải
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn tặng hoa cho các nhà giáo.
 
* Chiều 18/11, Trường THPT Chuyên Lê Khiết tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và 20 năm tái lập trường.
 
Tại buổi lễ, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm từ ngày thành lập cho đến nay. Được tái lập sau ngày tái lập tỉnh, qua 20 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Khiết đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng trường ngày càng vững mạnh. 
 
Lãnh đạo trường THPT Chuyên Lê Khiết tặng hoa và quà cho các thế hệ giáo viên của nhà trường
Lãnh đạo trường THPT Chuyên Lê Khiết tặng hoa và quà cho các thế hệ giáo viên của nhà trường
 
Trường đã đào tạo được 3 học sinh giỏi quốc tế; 209 HS giỏi quốc gia; 1.389 HS giỏi cấp tỉnh; 209 HS giỏi Olympic toàn miền Nam; 17 khóa HS với tổng số 6.720 em đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có gần 4.500 HS trúng tuyển vào các trường đại học.
 
Trường THPT chuyên Lê Khiết là một trong những trường THPT được công nhận đạt chuẩn quốc gia đầu tiên trong cả nước. Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành… Nhiều cán bộ-giáo viên đạt danh hiện Nhà giáo ưu tú, chiến sĩ thi đua các cấp… 
 
Tin, ảnh: M.Toàn-A. Kiều
 
 

.