Tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

10:02, 08/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm đối với Tổ quốc, mà còn là cơ hội để mỗi thanh niên thể hiện bản thân, cống hiến và trưởng thành.
 
[links()]
 
Vào mỗi mùa tuyển quân luôn có những câu chuyện đẹp. Trong số 2.451 thanh niên Quảng Ngãi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 có gần 500 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Họ là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ, viết tiếp truyền thống hào hùng của quê hương.
 
 Tình nguyện nhập ngũ
 
Gác lại dự định lập nghiệp, 2 anh em ruột Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Hậu, ở thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi) xác định làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc là ưu tiên hàng đầu. Cả 2 đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Em Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, em viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự để được trải nghiệm cuộc sống trong quân đội, được học tập, rèn luyện sức khỏe, ý chí, nghị lực. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ vững vàng hơn để lo cho cuộc sống sau này. 
   
 Lãnh đạo Ban CHQS TP.Quảng Ngãi và chính quyền địa phương thăm, tặng quà động viên 2 anh em ruột Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Hậu, ở thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông trước lúc lên đường nhập ngũ.  ẢNH: THÀNH DUY
Lãnh đạo Ban CHQS TP.Quảng Ngãi và chính quyền địa phương thăm, tặng quà động viên 2 anh em ruột Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Hậu, ở thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông trước lúc lên đường nhập ngũ. ẢNH: THÀNH DUY
Sau khi hoàn thành chương trình đại học ngành công nghệ thông tin, em Võ Trung Hiếu, ở thôn Minh Long, xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) về địa phương và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chia sẻ về quyết định của mình, Hiếu bày tỏ, em rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên ở vùng quê gắn với chiến thắng Ba Gia và là quê của vị tướng tài ba Phạm Kiệt. Lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, em nghĩ mình phải tiếp bước thế hệ cha anh, có trách nhiệm đối với Tổ quốc. Hơn nữa, trở thành chiến sĩ của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng là niềm tự hào của mỗi người, nên em đã quyết định nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc.
 
Niềm tự hào của gia đình
 
Những người làm cha, làm mẹ tự hào khi có con tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, bởi lẽ con đã ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với đất nước. Đây cũng là cơ hội để con được học tập, rèn luyện và trưởng thành.
 
Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đến thăm, động viên thanh niên Lê Sĩ Hải hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.  ẢNH: XUÂN THIÊN
Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đến thăm, động viên thanh niên Lê Sĩ Hải hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. ẢNH: XUÂN THIÊN
Bà Huỳnh Thị Chút, mẹ của cặp song sinh Lê Trung Thành và Lê Thành Trung, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, từ nhỏ 2 đứa con của tôi rất thích bộ đội. Hôm nay, các con đã đủ tuổi nhập ngũ và trúng tuyển, tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Tôi động viên các con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc.
 
Cuộc sống gia đình không mấy khá giả, trong khi con trai là Lê Sĩ Hải đang có việc làm ổn định, nhưng khi con có nguyện vọng đi bộ đội, ông Lê Sĩ Bình, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) rất vui mừng. Ông Bình chia sẻ, là cha mẹ thì ai cũng có trách nhiệm định hướng cho con cái khi bước vào đời. Nghe con nói muốn đi bộ đội, tôi rất phấn khởi và ủng hộ. Tôi vui vì cháu đã ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc.
 
Hôm 8/2, 2.451 thanh niên Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ. Họ vững tin và mang theo khát vọng góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hai năm quân ngũ sẽ là thời gian học tập, rèn luyện và trưởng thành trong trường học lớn, là khoảng đời đẹp nhất của tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết.
 
Năm 2023, Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển 2.451 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 255 thanh niên vào lực lượng công an nhân dân. Qua các bước tuyển gọi, có 2.706 thanh niên được phát lệnh nhập ngũ. Trong đó, số thanh niên trúng tuyển có sức khỏe loại 1 và 2 đạt 50,85%; có 321 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Thanh niên của tỉnh được giao cho 12 đầu mối, đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn 320, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3); Trường Quân sự Quân đoàn 3; Sư đoàn BB2; Sư đoàn BB307; Lữ đoàn Công binh 280; Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574; Bộ Tổng Tham mưu, Quân khu 5; Bộ CHQS tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Quân chủng Hải quân và các đơn vị công an.
 
XUÂN THIÊN
 
 
 
 
 

.