Vinh quang được làm người chiến sĩ

05:02, 06/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- UBND phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) và Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức Chương trình giao lưu "Vinh quang được làm người chiến sĩ". Chương trình có sự tham dự của 29 thanh niên nhập ngũ năm 2023 và 28 thanh niên vừa xuất ngũ về địa phương.
[links()]
 
Tại đêm giao lưu, các tiết mục văn nghệ với những bài hát về quê hương, đất nước, quân đội, Bác Hồ được các cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ của phường biểu diễn, mang lại không khí vui tươi, sôi động. Đại diện Thành đoàn Quảng Ngãi đã gắn Huy hiệu Đoàn; lãnh đạo phường tặng hoa và quà cho 29 thanh niên nhập ngũ của phường. Để động viên những thanh niên sắp nhập ngũ yên tâm và sớm thích nghi với môi trường quân ngũ trong thời gian đầu về đơn vị, đại diện thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự chia sẻ những kinh nghiệm về việc ăn, ở, sinh hoạt, học tập, huấn luyện trong quân ngũ. Đồng thời, nhấn mạnh về cơ hội trưởng thành trong môi trường quân đội đối với mỗi quân nhân.
 
Lãnh đạo phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ năm 2023.                   Ảnh: X.T
Lãnh đạo phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ năm 2023. Ảnh: X.T
Chủ tịch UBND phường Nghĩa Chánh Nguyễn Văn Hùng cho biết, lần đầu tiên phường tổ chức chương trình này nhằm tạo không khí vui tươi trước ngày hội tòng quân của thanh niên. Hoạt động còn thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, hội, đoàn thể của phường cũng như gia đình, bạn bè nhằm động viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Mong rằng, những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, của quê hương hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước.
 
Sau giây phút ban đầu bỡ ngỡ, rụt rè, những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ trở nên tự tin, sôi nổi qua những trò chơi do các đoàn viên, thanh niên của phường tổ chức bên ngọn lửa bập bùng.
 
Thanh niên Nguyễn Lộc Đình Khôi, ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh bày tỏ, tôi và 28 thanh niên của phường sắp lên đường nhập ngũ. Được tham gia chương trình giao lưu do phường tổ chức, gặp gỡ và nghe những lời chia sẻ kinh nghiệm, động viên của các anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương, tôi thấy rất háo hức và cảm thấy yên tâm. Bản thân tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để không phụ lòng cha mẹ, người thân và chính quyền trong thời gian tại ngũ. Tôi sẽ nỗ lực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ", với truyền thống của quê hương.
 
X.THIÊN
 
 

.