Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

02:02, 02/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 8/2 tới, 2.451 thanh niên của Quảng Ngãi sẽ lên đường nhập ngũ. Công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đang hoàn tất. Đại diện chính quyền, hội, đoàn thể các cấp đã đến từng gia đình thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 
[links()]
 
Thăm hỏi, động viên thanh niên
 
Để kịp thời thăm hỏi, động viên thanh niên nhập ngũ năm 2023, trước và sau tết Nguyên đán, chính quyền và hội, đoàn thể các cấp đã tổ chức các đoàn công tác đến từng nhà để thăm hỏi từng thanh niên trúng tuyển.
 
Đại diện các hội, đoàn thể của TP.Quảng Ngãi thăm hỏi, động viên thanh niên Lê Sĩ Hải, ở tổ dân phố 4, phường Trần Hưng Đạo trước khi lên đường nhập ngũ.
Đại diện các hội, đoàn thể của TP.Quảng Ngãi thăm hỏi, động viên thanh niên Lê Sĩ Hải, ở tổ dân phố 4, phường Trần Hưng Đạo trước khi lên đường nhập ngũ.
Chiều 31/1, Hội LHPN, Thành đoàn và Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cùng với Ban CHQS phường và các đoàn thể của phường Trần Hưng Đạo đến nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số thanh niên địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tại nhà anh Lê Sĩ Hải, ở tổ dân phố 4, phường Trần Hưng Đạo, đại diện các hội, đoàn thể đã động viên anh Hải yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh Lê Sĩ Hải chia sẻ, tôi đang có việc làm ổn định ở gần nhà, nhưng khi có lệnh khám tuyển, tôi đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, mong muốn được trở thành "Bộ đội Cụ Hồ" để học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Sau này, về lại địa phương, tôi muốn tham gia vào lực lượng dân quân để giữ gìn an ninh trật tự cho phường.
 
"Mặc dù gia đình tôi còn khó khăn, Hải là con trai đầu, nhưng thấy con có nguyện vọng thực hiện nghĩa vụ quân sự nên gia đình rất vui, phấn khởi. Ngoài việc hoàn thành trách nhiệm của người công dân, thì mong con được học tập, rèn luyện trong quân ngũ để trưởng thành. Hơn nữa, được các cấp đến thăm hỏi nên gia đình thêm yên tâm, động viên con lên đường nhập ngũ", ông Lê Sĩ Bình, bố của anh Hải, bày tỏ.
 
Năm nay, TP.Quảng Ngãi có 410 thanh niên nhập ngũ. Tất cả số thanh niên trúng tuyển đều được chính quyền và hội, đoàn thể các xã, phường tổ chức đến từng nhà thăm hỏi. Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cho biết, chính sách hậu phương quân đội là nhiệm vụ rất ý nghĩa đối với công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ hằng năm. Thời gian qua, công tác này đã được chính quyền, hội, đoàn thể các cấp của thành phố quan tâm thực hiện. Tất cả số thanh niên trúng tuyển trên địa bàn thành phố đều được các hội, đoàn thể đến tận nhà động viên, tặng quà. Ban CHQS thành phố đã cử cán bộ tham gia với các đoàn thể đến thăm các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có từ 2 thanh niên nhập ngũ trở lên.
 
Sẵn sàng lên đường nhập ngũ
 
Qua kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, Quảng Ngãi có 3.364 thanh niên trúng tuyển. Trong đó, chỉ tiêu quân sự là 2.511 thanh niên, với 2.451 chỉ tiêu chính thức. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã phát 2.995 lệnh nhập ngũ của khối quân đội.
 
Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, sau tết Nguyên đán Quý Mão, có 6 trường hợp thanh niên bị tai nạn giao thông, vi phạm pháp luật ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và Mộ Đức. Số biến động này được các địa phương chủ động phương án thay thế nên không ảnh hưởng đến chỉ tiêu giao quân. Các đơn vị giao quân đã hợp đồng 36 xe để chuyển quân về các đơn vị nhận quân.
 
Hiện nay, các địa phương, cơ quan quân sự các cấp đang chuẩn bị khâu khánh tiết cho lễ giao nhận quân đảm bảo đúng quy định, tạo khí thế phấn khởi để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm nay, tình hình dịch Covid-19 đã không còn tác động lớn, nên lễ giao nhận quân được tổ chức đầy đủ, không rút gọn như năm trước nhằm tạo khí thế phấn khởi trong ngày hội tòng quân.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.