Háo hức chờ ngày tòng quân

10:02, 07/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 8/2, 2.451 thanh niên Quảng Ngãi sẽ lên đường tòng quân, tiếp bước thế hệ cha anh thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tại các địa phương, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đã hoàn tất.
 
[links()]
 
Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc
 
Tạm gác lại công việc giảng dạy, chia tay đồng nghiệp, tạm xa mái trường và học sinh thân yêu, anh Tạ Nguyên Quang, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Bình Hải (Bình Sơn) đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Anh Quang chia sẻ, là một công dân, là thầy giáo, tôi luôn chấp hành tốt nghĩa vụ của mình. Hơn nữa, được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm tự hào lớn lao, vì vậy tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ của người lính.
 
Các hội, đoàn thể TP.Quảng Ngãi đến thăm, động viên nữ thanh niên Đỗ Hoàng Quý Loan lên đường nhập ngũ năm 2023.
Các hội, đoàn thể TP.Quảng Ngãi đến thăm, động viên nữ thanh niên Đỗ Hoàng Quý Loan lên đường nhập ngũ năm 2023.
Đợt tuyển quân năm nay, toàn tỉnh có một nữ thanh niên duy nhất nhập ngũ là em Đỗ Hoàng Quý Loan, ở tổ 3, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). Sinh ra trong gia đình có ông bà đều là sĩ quan quân đội, bố đang công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, nên màu áo lính là hình ảnh thân thương và cũng là niềm mơ ước của Loan từ thuở bé. Sau khi tốt nghiệp đại học, Loan đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, tiếp bước truyền thống gia đình. Chia sẻ về lựa chọn của mình, Loan cho biết, là nữ, nên việc tham gia nghĩa vụ quân sự có phần khó khăn. Tuy nhiên, với truyền thống gia đình, bản thân sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Em rất háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.
 
Tiếp bước truyền thống cha anh, hàng nghìn thanh niên trong tỉnh đã gác lại chuyện riêng, sẵn sàng bước qua cầu vinh quang về đơn vị mới. Năm nay, có khoảng 20% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong tổng chỉ tiêu được giao toàn tỉnh.
 
Sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân
 
Để lễ giao, nhận quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Quảng Ngãi, công tác chuẩn bị được các địa phương chú trọng triển khai và hiện đã cơ bản hoàn thành. Tại khuôn viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, nơi tổ chức lễ giao, nhận quân của huyện đang được hoàn thiện các khâu cuối cùng. Trung tá Bùi Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn cho biết, cùng với công tác trang trí, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tại điểm giao, nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã hiệp đồng với các lực lượng chức năng triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho người nhà thanh niên đến tiễn con em lên đường, đảm bảo cho lễ diễn ra thuận lợi, an toàn và ý nghĩa.
 
Theo Thượng tá Trần Anh Tuấn - Chính trị viên Ban CHQS huyện Lý Sơn, do điều kiện đặc thù của huyện Lý Sơn, nên huyện đã bố trí tàu, xe để đưa thanh niên vào đất liền. Sự chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân trên địa bàn huyện được tổ chức đúng thời gian quy định.
 
Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm nay, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ được hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo các bước triển khai đồng bộ. Chất lượng sức khỏe, chính trị, trình độ thanh niên trúng tuyển đạt cao. Qua công tác tuyên truyền, thanh niên và gia đình đã chấp hành tốt nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Về công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân, hiện các địa phương đã và đang thực hiện tốt phương châm: "Quản quân tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện".
 
Để động viên thanh niên nhập ngũ an tâm tư tưởng, những ngày qua, chính quyền, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang các địa phương đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức gặp mặt, giao lưu với những thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Qua đó, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, góp phần quan trọng hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2023.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.