Sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"

02:11, 27/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn (2009 -2014). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ đã đến dự và chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Trong 5 năm qua, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân và cả hệ thống chính trị; công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai được xác định là nhiệm vụ thường trực của lực lượng vũ trang trong thời bình. Từ những kết quả đạt được đã tạo thế và lực mới cho sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể và cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể và cá nhân
 
Trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đặc biệt chú trọng tình hình xâm phạm chủ quyền của tàu thuyền nước ngoài, ngư dân ta bị nước ngoài băt giữ, các đối tượng hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo và những địa bàn có tình hình chính trị, an toàn xã hội phức tạp. 
 
Với sự góp sức của lực lượng Bộ đội Biên phòng, đến nay, ở khu vực biên giới biển của tỉnh đã xóa được hộ đói, giảm được hộ nghèo, cơ bản xóa được nhà tạm. Lực lượng biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phá được nhiều vụ án về ma túy, mua bán trái phép vật liệu nổ, góp phần tạo bình yên trên vùng biển đảo của Tổ quốc.
 
Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, có 61 tập thể và 99 cá nhân thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi được khen thưởng. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 14 tập thể, 34 cá nhân và giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".
 
 
Tin, ảnh: N.Đức

.