Kịp thời giải ngân nguồn vốn tín dụng ưu đãi

06:05, 06/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi được phân bổ vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã kịp thời tổ chức giải ngân cho vay trên 35 tỷ đồng, từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ - CP ngày 31/3/2022 của Chính phủ.
 
[links()]
 
Kịp thời giải ngân
 
Ngày 28/4/2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sơn Tịnh tổ chức giải ngân theo chương trình hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. “Khi nghe tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thông báo hôm nay đến điểm giao dịch xã Tịnh Sơn để nhận vốn, tôi rất mừng. Với nguồn vốn vay 50 triệu đồng, tôi sẽ mua thêm bò về nuôi”, bà Nguyễn Thị Chậm ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), phấn khởi nói. Tương tự, bà Trần Thị Nương, ở thôn Tây, xã Tịnh Sơn cũng đã được ngân hàng CSXH giải ngân 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11. Bà Nương bày tỏ, nhờ ngân hàng CSXH cho vay với lãi suất ưu đãi, tôi có điều kiện đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.
 
Người dân xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) được vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ - CP của Chính phủ.
Người dân xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) được vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ - CP của Chính phủ.
Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sơn Tịnh Nguyễn Công Chúng cho biết, ngày 27/4/2022, nhận được thông báo của trung ương bắt đầu giải ngân, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã kịp thời phê duyệt hồ sơ và tổ chức giải ngân chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Theo đó, ngân hàng đã giải ngân 400 triệu đồng, hỗ trợ tạo việc làm cho 8 lao động tại xã Tịnh Sơn.
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, Ngân hàng CSXH tỉnh đã tập trung nguồn lực, kịp thời tổ chức giải ngân cho vay các chương trình tín dụng trên 300 tỷ đồng, với trên 10 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, góp phần quan trọng trong việc khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Còn Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mộ Đức, năm 2022 được phân bổ 6,8 tỷ đồng, để cho vay theo Nghị quyết 11. Trong 2 ngày (28 - 29/4), Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Mộ Đức đã giải ngân 3,7 tỷ đồng cho 75 lao động chưa có việc làm ổn định; giải ngân cho 5 học sinh mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến, với số tiền 50 triệu đồng. Vốn còn của các chương trình (hơn 3 tỷ đồng) sẽ được giải ngân hoàn thành trong tháng 5/2022.

 
Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu
 
Năm 2022, Quảng Ngãi được trung ương phân bổ nguồn vốn cho vay theo Nghị quyết 11 hơn 89 tỷ đồng. Trong đó, chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 40 tỷ đồng; cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập 10,7 tỷ đồng; cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở 38,7 tỷ đồng.
 
Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Duy Cường cho biết, trong 2 ngày (28 - 29/4), phòng giao dịch ngân hàng CSXH các huyện, thị xã, thành phố đã giải ngân trên 35 tỷ đồng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Trong đó, cho vay duy trì việc làm, mở rộng việc làm gần 35 tỷ đồng. Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tránh tái nghèo. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11, phấn đấu giải ngân cho vay hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch nguồn vốn tín dụng ưu đãi được trung ương giao trong tháng 5/2022. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, sử dụng vốn của hộ vay, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, tránh phát sinh tiêu cực, lợi dụng chính sách.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 

.