Du lịch Quảng Ngãi khởi sắc

09:05, 04/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là tín hiệu vui, tạo đà cho ngành du lịch của tỉnh phục hồi và phát triển.
 
[links()]
 
Sản phẩm du lịch mới lạ
 
Trong dịp nghỉ lễ năm nay, sản phẩm du lịch trải nghiệm đồng quê thu hút rất đông khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực đồng quê. Trong 2 ngày (30/4 và 1/5), HTX Nông nghiệp - Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) tổ chức Chương trình “Đêm ẩm thực đồng quê”, với những món ăn đậm chất dân dã, truyền thống quê hương được nhiều du khách khen ngợi. “Tôi làm nghề gói bánh ít, bánh chưng, bánh tét đã 20 năm. Các sản phẩm tôi làm tham gia chương trình ẩm thực được nhiều thực khách đón nhận. Sau khi thưởng thức, nhiều người đã mua thêm mang về biếu người thân, bạn bè”, bà Lê Thị Môn (72 tuổi), ở thôn Bình Thành, xã Hành Nhân, phấn khởi cho biết. 
 
Du khách tham quan mũi Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn).  Ảnh: M.NI
Du khách tham quan mũi Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn). Ảnh: M.NI
Anh Nguyễn Ngọc Khiêm, ở TP.Đà Nẵng cho biết, nghỉ lễ tôi về Quảng Ngãi thăm gia đình. Nghe giới thiệu về Chương trình “Đêm ẩm thực đồng quê” ở Bình Thành, tôi và gia đình đến tham quan. "Tôi rất thích sản phẩm du lịch cộng đồng ở Bình Thành. Thật thú vị khi thưởng thức món cá lóc đồng nướng trui nóng hổi, thơm ngon giữa khung cảnh đồng quê. Thưởng thức các món ăn dân dã như gỏi mít, bánh bó... gợi nhớ trong tôi ký ức tuổi thơ", anh Khiêm xúc động nói.
 
Giám đốc HTX Nông nghiệp - Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành Đoàn Phú Việt Nam cho biết, Chương trình “Đêm ẩm thực đồng quê” có 15 hộ gia đình ở Bình Thành tham gia. Chương trình thu hút gần 2.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại đồng quê dân dã này. Qua đó, góp phần quảng bá điểm đến Bình Thành, tạo thu nhập cho người dân khi tham gia làm du lịch cộng đồng. 
 
Đảo Lý Sơn vắng khách do thời tiết
 
Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng khách ra đảo Lý Sơn giảm nhiều do bị ảnh hưởng bất lợi về thời tiết. Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, do thời tiết xấu nên có hơn 3.000 du khách hủy vé đến đảo. Doanh thu từ hoạt động du lịch của huyện ước thất thu trên 6 tỷ đồng. Giám đốc Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (Sở GTVT) Nguyễn Hữu Đoan thông tin, trong ngày 30/4 có 12 lượt tàu chở khách hoạt động, với hơn 1.500 khách. Ngày 1/5, có 6 tàu khách hoạt động, nhưng chỉ 411 lượt khách. Còn ngày 2/5, do thời tiết xấu nên tuyến tàu thủy Sa Kỳ - Lý Sơn phải tạm dừng.
Nhiều điểm đến hút khách 
 
Kỳ nghỉ dài ngày nên nhiều du khách lựa chọn điểm đến là khu nghỉ dưỡng sinh thái. Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái Bãi Dừa - Cocoland River Beach Resort & Spa, ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) Nguyễn Tấn Thanh Phương cho hay, trong dịp lễ, đơn vị tiếp nhận gần 1.000 lượt khách/ngày đến tham quan, lưu trú. Còn tại Khu du lịch sinh thái Suối Chí (Nghĩa Hành), dịp lễ có hơn 3.000 du khách đến tham quan.
 
Du khách tham quan Chương trình “Đêm ẩm thực đồng quê” ở thôn Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành). Ảnh: K.Ngân
Du khách tham quan Chương trình “Đêm ẩm thực đồng quê” ở thôn Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành). Ảnh: K.Ngân
Tại  Khu du lịch Suối Khoáng nóng HAMYA, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) cũng thu hút khá đông du khách đến tham quan, tắm bùn khoáng, trải nghiệm dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng. Trong dịp nghỉ lễ, khu du lịch này đón hơn 400 khách/ngày. Điểm du lịch Thác Trắng (Minh Long) mỗi ngày có hơn 300 lượt khách đến tham quan...
 
Còn tại Trạm đèn biển mũi Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn) có rất đông du khách đến tham quan, ngắm cảnh. Chị Trần Thị Trang, người dân sống gần mũi Ba Làng An chia sẻ, từ lúc 5 giờ sáng đã có nhiều người đến đây ngắm mặt trời mọc, mua các loại hải sản ngư dân vừa đánh bắt ở biển. Du lịch ở địa phương ngày càng khởi sắc, giúp người dân có thêm thu nhập. 
 
Theo số liệu thống kê của Sở VH - TT&DL, dịp lễ 30/4  và 1/5, có khoảng 65 nghìn lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Tổng doanh thu từ du lịch dịp lễ ước đạt 52 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khu du lịch Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) đón hơn 30 nghìn lượt khách... Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng nhận định, trong 4 ngày nghỉ lễ du khách trong và ngoài tỉnh đến với các khu, điểm du lịch tại các địa phương trong tỉnh khá nhộn nhịp. Đây là tín hiệu khởi sắc cho quá trình phục hồi hoàn toàn các hoạt động du lịch của tỉnh, tạo tiền đề để Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển du lịch trong thời gian đến.
 
An ninh trật tự được đảm bảo
 
Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình, dự lường mọi tình huống để đấu tranh với các loại tội phạm. Thượng tá Trần Thanh Tùng - Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều điểm du lịch thu hút đông du khách như bãi biển Khe Hai, Châu Tân, mũi Ba Làng An, bàu Cá Cái, Rừng dừa nước Cà Ninh... Để đảm bảo an ninh trật tự, công an huyện chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nắm tình hình để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là những tuyến đường dẫn đến các điểm du lịch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Còn Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho hay, trong thời gian nghỉ lễ, Công an thành phố thành lập 2 tổ công tác đặc biệt, tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn từ 17 giờ tối đến 2 giờ sáng. 
 
Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác bảo đảm an ninh trật tự nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cơ bản được giữ vững. Trong kỳ nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích, làm bị thương 1 người; xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm 1 người bị thương.
 
B.SƠN - K.NGÂN- M.NI  
 
 
 
 
 
 
 

.