Sẵn sàng nguồn điện phục vụ Tết

02:02, 02/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Mậu Tuất 2018 đã đến rất gần. Đây là thời điểm ngành điện tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn, thường xuyên, liên tục, để nhân dân vui Xuân đón Tết.

TIN LIÊN QUAN

Không cắt điện

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi vừa ký văn bản gửi các điện lực trực thuộc về tăng cường đảm bảo điện phục vụ Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, các điện lực tập trung kiểm tra, củng cố nguồn và lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho các khách hàng và địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật trong dịp lễ, Tết.

Nhân viên điện lực kiểm tra lưới điện trên địa bàn huyện Đức Phổ.  ẢNH: PV
Nhân viên điện lực kiểm tra lưới điện trên địa bàn huyện Đức Phổ. ẢNH: PV


Công ty lưu ý, phải đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm quan trọng như Tỉnh ủy, HĐND, UBND  tỉnh, các cơ quan quốc phòng - an ninh, phát thanh truyền hình, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới; tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố về điện và các trạm biến áp, đường dây hạ áp quá tải, đặc biệt là lưới điện khu vực thành phố, thị trấn và ven biển.

Đặc biệt, Tết Mậu Tuất không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện, làm mất điện trong thời gian từ 0 giờ ngày 14.2.2018 đến hết 24 giờ ngày 18.2.2018, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Tập đoàn.

Trực vận hành 24/24

Dịp Tết, ngành điện lực tăng cường lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày Tết. Hiện tại các bộ phận liên quan đang tiến hành kiểm tra thiết lập hệ thống, thiết bị thông tin liên lạc để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị và phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh; phối hợp với địa phương và cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện...

Hiện tại, các điện lực huyện, thành phố đang tổng kiểm tra và phối hợp với các địa phương làm tốt công tác giải phóng hành lang an toàn, củng cố lưới điện điện hạ áp, đặc biệt là lưới điện hạ áp mới tiếp nhận; kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các phương tiện vận tải, máy phát điện dự phòng; tăng cường kỷ luật vận hành, an ninh an toàn cháy nổ...

Trao đổi vấn đề này,  Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thanh cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang hoàn tất. Tết này tất cả cán bộ, công nhân kỹ thuật của công ty đều trong tư thế sẵn sàng vào ca trực khi được điều động. Nhiều cán bộ sẽ đón giao thừa ngay trên ca trực, cấp điện đầy đủ để nhân dân vui Xuân đón Tết”.


THANH NHỊ



 


.