Đảm bảo cung ứng điện cho đô thị trong dịp Tết

01:01, 19/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Điện lực TP.Quảng Ngãi đang tăng cường kiểm tra, thay thế các thiết bị điện không đảm bảo, cũng như nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, ổn định.

TIN LIÊN QUAN

Còn nhiều bất an

Những năm qua, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, Điện lực Quảng Ngãi luôn quan tâm đầu tư hệ thống đường dây, trạm biến áp... nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của đô thị. Tuy vậy, đa phần hệ thống đường dây điện treo nổi trên các cột điện dọc theo các tuyến phố vô tình tạo ra những tuyến phố "mạng nhện” gây mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, lại thường xảy ra tình trạng chập điện gây cháy nổ, khiến người dân bất an. Mới đây, vào trưa ngày 11.1, tại một cột điện trên đường Lê Trung Đình, đoạn gần nút giao Lê Trung Đình-Nguyễn Bá Loan xảy ra vụ chập điện gây cháy hộp chia dây điện, nguy cơ cháy lan sang các khu vực khác.

Công nhân điện lực TP.Quảng Ngãi đang khắc phục sự cố chập điện trên đường Lê Trung Đình.
Công nhân điện lực TP.Quảng Ngãi đang khắc phục sự cố chập điện trên đường Lê Trung Đình.


Chị Loan, nhà gần điểm xảy ra sự việc cho biết, nghe mùi cháy khét xộc vào nhà, tôi tưởng hệ thống điện trong nhà bị sự cố, rồi điện trong nhà bỗng tắt hết. Ngay lúc ấy nghe mọi người hô hoán là chập điện. Tôi chạy ra trước nhà thì thấy lửa cháy ngùn ngụt, những tiếng nổ lách tách. May mà phát hiện sớm và xử lý kịp thời, nên không có sự cố nào xảy ra”, chị Loan kể.

Ngay sau đó, nhân viên điện lực TP.Quảng Ngãi đã có mặt để đóng điện và tiến hành khắc phục sự cố. Dù vậy, nhiều người dân sống gần đó vẫn tỏ ra lo lắng, vì nếu không may chập điện gây cháy và đường dây đang dẫn điện rơi vào nhà dân hoặc trúng người đi đường thì không biết hậu quả sẽ thế nào.

Đảm bảo cấp điện tốt nhất

Việc cấp điện đảm bảo cho người dân, doanh nghiệp sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất là rất quan trọng, bởi thời điểm này nhu cầu sử dụng điện rất lớn. Được biết, tổng công suất điện mà Điện lực TP.Quảng Ngãi hiện có là 130MVA được lấy từ hai trạm Quảng Phú và Núi Bút. Trong đó, công suất sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi khoảng 65MVA. Giám đốc Điện lực TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Trung cho biết, với công suất hiện có và công suất sử dụng của người dân thì đảm bảo cấp điện cho người dân và doanh nghiệp.

“Để cấp điện an toàn, Điện lực thành phố đang hoán chuyển các máy biến áp. Những máy biến áp có dấu hiệu quá tải trong dịp Tết sẽ được thay thế bằng những máy biến áp có công suất lớn hơn, để đảm bảo việc điều tiết điện. Những thùng công tơ không đảm bảo cũng sẽ được thay mới...”, ông Trung cho hay.

Bên cạnh cấp điện sử dụng, hệ thống điện chiếu sáng công cộng và điện trang trí trên hơn 10km đường phố cũng được Điện lực TP.Quảng Ngãi tập trung kiểm tra và triển khai thực hiện. Sắp xếp lại hệ thống cáp viễn thông để không xảy ra tình trạng chập điện bất ngờ...

“Chúng tôi đã lên phương án trực Tết từ con người đến xe thang, các thiết bị điện dự phòng để thay thế nếu hệ thống điện xảy ra sự cố. Đồng thời, triển khai phương án cấp điện dự phòng nếu như đường dây 110kV bị sự cố. Về phía người dân, cần hạn chế sử dụng những thiết bị sử dụng điện năng nhiều trong giờ cao điểm, nhằm góp phần đảm bảo việc điều tiết điện và hạn chế rủi ro đối với thiết bị”, ông Nguyễn Văn Trung khuyến cáo.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.