Sôi động thị trường trái cây Tết Đoan Ngọ

08:06, 08/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, cứ đến Tết Đoan Ngọ (còn gọi là Mùng 5.5 âm lịch), thị trường trái cây sôi động, khi nhu cầu mua mặt hàng này tăng cao. Năm nay, người tiêu dùng khá hài lòng khi chủng loại trái cây phong phú, giá cả chỉ tăng nhẹ.
 
Chiều mùng 4.5 âm lịch, theo ghi nhận của phóng viên, không khí mua bán tại các sạp bán trái cây ở các đường Ngô Quyền, Lê Trung Đình, Nguyễn Thụy và các khu vực chợ đều khá nhộn nhịp. Đây là thời điểm nhiều gia đình đến chọn mua những mặt hàng trái cây phổ biến để có mâm trái cây tươi ngon, cùng nhiều đồ cúng khác dâng lên bàn thờ ông bà vào đúng dịp mùng 5.5.

 

Giống xoài Úc được trồng ở Long An khá hút hàng với giá 60-70 nghìn đồng/kg
Giống xoài Úc được trồng ở Long An khá hút hàng với giá 60-70 nghìn đồng/kg
 
So với những năm trước, trái cây được bày bán dịp Mùng 5.5 này khá phong phú, đa dạng. Thị trường Quảng Ngãi đang nhập về tiêu thụ nhiều sản phẩm từ nhiều miền của đất nước. Cụ thể, vải thiều có giá 40 nghìn đồng/kg; thanh long giá 50 - 60 ngàn đồng/kg; xoài cát Hoài Lộc giá 70 - 80 ngàn đồng/kg; cam sành giá 60 ngàn đồng/kg; măng cụt giá 40-60 nghìn đồng/kg và bưởi da xanh loại 1 có giá 100 ngàn đồng/kg… Đặc biệt, giống xoài Úc được trồng ở Long An khá hút khách, với giá 60-70 nghìn đồng/kg.
 
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cửa hàng trái cây của chị Nguyễn Thị Hạnh trên đường Nguyễn Nghiêm TP.Quảng Ngãi đã nhập hàng về với số lượng hơn 20% so với ngày thường. Chị Hạnh cho biết: Giá trái cây các loại chỉ tăng từ 5-10 nghìn đồng/kg tùy loại. Có mặt hàng còn không tăng, vẫn giữ nguyên giá ngày thường. Chỉ riêng có măng cụt tăng 10-20 nghìn đồng/kg.

 

Trái cây phong phú, đa dạng, giá cả không tăng trong dịp Mùng 5.5 này
Trái cây phong phú, đa dạng, giá cả không tăng trong dịp Mùng 5.5 này.
 
Trái cây phong phú, giá cả lại không thay đổi nhiều so với ngày thường. Chính điều này đã tạo nên không khí sôi động của chợ Tết Đoan Ngọ. Người tiêu dùng tha hồ lựa chọn những mặt hàng trái cây phù hợp.
 
Chị Lê Thị Thúy- ngụ phường Nghĩa Lộ cũng tỉ mẩn chọn một số loại trái cây để bày mâm cỗ mùng 5.5. “Trái cây miền Bắc có vải, mận hậu, đào… còn miền Nam thì xoài, bưởi, chôm chôm, măng cụt… Giá cả không khác ngày thường là mấy. Toàn những giống trong nước nên tôi rất yên tâm chọn mua những món đúng vị, trước là để cúng ông bà, sau là cho cả nhà thưởng thức”- chị Thúy chia sẻ.
 
Góp mặt cùng trái cây, còn có hàng chục mặt hàng các loại hoa, xôi, chè… cũng hút hàng không kém để tạo nên một cái Tết “diệt sâu bọ” truyền thống đúng nghĩa. Trong đó, bánh ú tro là thứ không thể thiếu khi đi mua đồ cúng Tết Đoan Ngọ.

 

Bánh ú tro được bán với giá 60 nghìn đồng/chục
Bánh ú tro được bán với giá 60 nghìn đồng/chục
 
Với giá 60 nghìn đồng/chục, khá đắt so với ngày thường, nhưng loại bánh truyền thống này vẫn khá chạy . “Đây là loại bánh chỉ có trong ngày Mùng 5.5 nên dù có đắt hơn tí tôi cũng mua cho có không khí của ngày này”- chị Trần Thu Thảo ngụ ở phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi vừa mua 20 bánh ú tro, vui vẻ chia sẻ.
 
Có một điểm dễ nhận thấy là tuy chợ Tết Đoan Ngọ tấp nhộn nhịp, tấp nập, nhưng hầu như giá cả ổn định. Năm nay, nhiều loại trái cây trúng mùa tràn ngập chợ, giá rẻ nên thu hút đông người mua.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

 


.