Trái cây Tết đội giá nhưng vẫn hút khách

01:02, 06/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mua trái cây để bày mâm ngũ quả trong ngày Tết là việc làm không thể thiếu của các gia đình Việt Nam. Chính vì thế, thị trường trái cây dịp giáp Tết vô cùng sôi động với nguồn cung khá phong phú và dồi dào.
 
Những ngày cuối cùng của năm, hàng bày bán trái cây luôn là điểm đến đông khách. Mặt hàng trái cây phục vụ Tết nguyên đán Bính Thân chủ yếu là bưởi, dứa, xoài, mãng cầu, đu đủ… Hầu hết các loại trái cây đều có giá cao hơn ngày thường từ 10- 40 nghìn đồng /kg tùy loại.
 
Hiện bưởi da xanh loại I có giá 45-55 nghìn đồng đồng/kg, năm roi giá 25 nghìn đồng/kg, quýt có giá 40-60 nghìn đồng/kg, me Thái giá 65 nghìn đồng/kg, xoài giá 60-80 nghìn đồng/kg, thanh long giá 40 nghìn đồng/kg… “Cuối năm cái gì cũng đắt. Một số thứ khác tôi đã chủ động mua trước cả nửa tháng. Nhưng riêng trái cây thì phải chờ đến cách Tết 1-2 mới đi mua để về đảm bảo được độ tươi ngon nhằm chưng bàn thờ trong 3 ngày Tết. Sáng nay, tôi chỉ mua vài loại để bày 4 dĩa mà đã hết hơn 600 nghìn đồng”- chị Bùi Thu Hương- ngụ phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi cho biết.

 

Hàng trái cây luôn đông khác vào dịp cuối năm
Hàng trái cây luôn đông khách vào dịp cuối năm.
 
Đây cũng là quan điểm của nhiều người tiêu dùng nên dù có giá cao hơn nhiều lần nhưng trái cây Tết vẫn luôn đắt hàng. Chị Lê Thị Thu Hường- tiểu thương bán trái cây tại chợ tạm Quảng Ngãi cho biết: “Nếu như ngày thường tôi chỉ bán tầm 20kg trái cây các loại trong một ngày thì những ngày cuối năm đã bán ra hơn 100kg trái cây/ngày. Nhất là 28, 29 Tết, tuy giá cao gấp 2-3 so với ngày thường nhưng không bao giờ lo bị ế”.
 
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết của người tiêu dùng, hầu hết các chủ hàng trái cây đều chủ động nhập hàng dồi dào. Bên cạnh đó, nhiều nơi còn mở rộng thêm dịch vụ làm mâm ngũ quả với giá giao động từ 200-500 nghìn đồng/mâm.
 
Chị Bùi Thị Hồng- tiểu thương bán trái cây tại chợ Thu Lộ chia sẻ, từ 25 tháng Chạp chị đã nhận hơn 30 đơn hàng đặt mâm ngũ quả chưng trong ngày Tết. “Tôi nhập về đủ mọi loại trái cây để phục vụ bán dịp Tết. Nhưng bán đắt nhất vẫn là dưa hấu, xoài, mãng cầu, dứa, bưởi… Nhu cầu khách đặt mâm ngũ quả sẵn có cũng tăng cao so với mọi năm ”- chị Hồng cho biết.

 

Dưa hấu khắc hình, khắc chữ là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng
Dưa hấu khắc hình, khắc chữ là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng
 
Ngoài những loại trái cây thông thường, năm nay dưa hấu khắc chữ, khắc hình và một số trái cây “độc” cũng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Anh Phạm Văn Long nhập về hơn 1.000 trái dưa hấu để bày bán ở đường Phạm Văn Đồng, TP.Quảng Ngãi từ ngày 23 tháng Chạp. Đến nay, lượng dưa được bán ra cũng đã hơn nửa. “Dưa hấu khắc chữ, khắc hình có giá từ 400-450 nghìn đồng/cặp, còn dưa hấu thường thì có giá 10-15 nghìn đồng/kg. Do dưa là loại quả chưng được lâu và nay được khắc tinh xảo nên nhiều người rất ưng”- anh Long cho hay.
 
Mang nhiều ý nghĩa tâm linh tốt đẹp, những trái phật thủ có kiểu dáng lạ, bắt mắt được bày trong mâm ngũ quả vào ngày Tết lưu giữ điều may mắn, mang lại sự giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ. Thế nên, dù giá cao khoảng 50-200 nghìn đồng/trái nhưng rất nhiều gia đình vẫn ưa thích lựa chọn mua về. Ngoài ra, một số loại trái cây như bưởi hồ lô, lê thần tài… dù có giá từ 500 nghìn đến vài triệu đồng vẫn được nhiều người chọn mua trong dịp Tết Bính Thân.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.